Allantoin trong mỹ phẩm: Thành phần làm đẹp an toàn và hiệu quả

Sưu tầm và Biên soạn: Lê Nguyễn Trường Giang – Phòng nghiên cứu & phát triển ; GIAO TRADING CO.,LTD 

Bạn có biết Allantoin là gì không? Allantoin là một hoạt chất chăm sóc da được chiết xuất từ rễ cây liên mộc, một loại thảo dược có khả năng làm dịu và chữa lành da. Allantoin còn được tìm thấy trong nhiều loại thực vật khác như củ cải đường, hoa cúc, mầm lúa mì. Allantoin có công thức hóa học là C4H6N4O3 và còn được gọi là 5-ureidohydantoin hoặc glyoxyldiureide.

Allantoin trong mỹ phẩm

Allantoin có tác dụng gì trong chăm sóc da?

Theo các nghiên cứu, Allantoin có nhiều công dụng như sau:

Giữ ẩm da

Allantoin hoạt động như một chất làm mềm (emollient) giúp giữ ẩm cho làn da của bạn và ngăn ngừa tình trạng khô da và kích ứng.

Allantoin trong mỹ phẩm

Làm dịu da

Allantoin có khả năng làm dịu và bảo vệ da bằng cách hình thành phức hợp với các tác nhân gây kích ứng và nhạy cảm cho da.

Cải thiện quá trình chữa lành da

Allantoin còn giúp làm dịu vùng da tổn thương và thúc đẩy quá trình chữa lành vết thương. Ngoài ra, hoạt chất này thường được sử dụng để điều trị kích ứng và phát ban trên da.

Allantoin trong mỹ phẩm

Tẩy tế bào chết

Allantoin cũng có tác dụng giúp tẩy tế bào da chết bằng cách làm bong lớp màng ngoài cùng hoặc lớp mô của da từ trong ra ngoài.

Dưỡng ẩm cho da

Nhờ đặc tính keratolytic của Allantoin, hoạt chất này giúp làm tăng hàm lượng nước trong tế bào và giảm thiểu sự mất nước qua lớp biểu bì.

Allantoin trong mỹ phẩm

Chống lão hóa da

Allantoin cũng có khả năng cải thiện kết cấu da và làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn và vết chân chim bằng cách kích thích sản sinh collagen và elastin.

Chống viêm

Allantoin có tính chất kháng viêm, giúp ngăn ngừa các dấu hiệu của viêm da như đỏ, sưng, ngứa và đau.

Allantoin trong mỹ phẩm

Chống oxy hóa

Allantoin còn có khả năng chống lại các gốc tự do, các tác nhân gây hại cho da từ môi trường bên ngoài như ánh nắng, ô nhiễm và khói thuốc.

Allantoin có an toàn không?

Theo FDA, Allantoin được coi là một thành phần an toàn và không độc hại trong mỹ phẩm. Hoạt chất này không gây kích ứng cho da, là một chất chống lão hóa nhẹ nhàng trong chăm sóc da và có thể phù hợp cho hầu hết các loại da. Tuy nhiên, bạn nên kiểm tra thành phần của sản phẩm trước khi sử dụng để tránh dị ứng hoặc phản ứng không mong muốn. Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý rằng Allantoin chỉ nên được sử dụng ở nồng độ từ 0,5% đến 2% trong mỹ phẩm để đảm bảo độ an toàn.

Allantoin trong mỹ phẩm

Allantoin có trong những sản phẩm nào? Bạn có thể tìm thấy Allantoin trong nhiều loại sản phẩm chăm sóc da như kem dưỡng ẩm, toner, mặt nạ, kem chống nắng, kem trị mụn, son dưỡng môi và dầu gội đầu. Một số sản phẩm có chứa Allantoin mà bạn có thể tham khảo là:

Kem Cấp Ẩm GoodnDoc Aloe Vera Hydra Soothing Cream

Với chiết xuất từ Lô Hội và kết hợp cùng các thành phần nổi bật khác như Niacinamide, Beta-Glucan, Glycerin, Allantoin,… giúp bổ sung lượng ẩm đầy đủ cho da, giúp da căng bóng; làm dịu làn da nhạy cảm dễ bị kích ứng; giúp da mịn màng và đều màu

Kem dạng gel, thấm nhanh, ít gây bết dính. Đem lại cảm giác mát và dễ chịu khi thoa

Kem Cấp Ẩm GoodnDoc Aloe Vera Hydra Soothing Cream
Kem Cấp Ẩm GoodnDoc Aloe Vera Hydra Soothing Cream
Kem Cấp Ẩm GoodnDoc Aloe Vera Hydra Soothing Cream

Kem Ngăn Ngừa Lão Hóa GoodnDoc Snail Ultra Moisture Cream

Sản phẩm Kem ngăn ngừa lão hóa của chúng tôi kết hợp nhiều thành phần khác nhau trong đó thành phần chính là Chiết xuất dịch nhầy ốc sên 67.69% với Axit hyaluronic, axit glycolic, collagen, elastin, mucin, allantoin,…đây là một trong những thành phần dưỡng ẩm, căng mịn, chống lão hóa được các chuyên gia da liễu đánh giá cao giúp da mịn màng, tái tạo da và cải thiện nếp nhăn, dưỡng ẩm, chống lão hóa cho da,…

Kem Ngăn Ngừa Lão Hóa GoodnDoc Snail Ultra Moisture Cream

Phục Hồi Da Mụn GoodnDoc AC Control Blemish Emulsion

Phục Hồi Da Mụn GoodnDoc AC Control Blemish Emulsion với các thành phần như: Squalane, Sodium Hyaluronate, Zinc PCA, Panthenol, Allantoin,… Được dùng để dưỡng da tại nhà đang theo liệu trình trị mụn. Phục hồi da, ngăn tình trạng thâm…Thúc đẩy tái tạo làn da hư tổn do mụn, cân bằng lại độ ẩm cho da, xóa mờ vết thâm do mụn, ngăn ngừa tình trạng viêm mụn trở lại.

Phục Hồi Da Mụn GoodnDoc AC Control Blemish Emulsion

Trải nghiệm sản phẩm tại: GIAO TRADING CO.,LTD

Nguồn tham khảo: Healthline ; Vinmec ; Hellobacsi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *