Probio peel Biotime – Xu hướng làm đẹp thế hệ mới

Người dịch và Biên soạn: Nguyễn Thị Ngọc Huyền – Phòng nghiên cứu & phát triển – Công ty TNHH Thương Mại Giao – GIAO TRADING CO.,LTD

Probiotics gần đây trở thành một thành phần được ứng dụng khá nhiều vào các sản phẩm mỹ phẩm chăm sóc da. Loại mỹ phẩm này đang dần trở thành xu hướng skincare như làm đẹp, trị mụn hay chăm sóc da nhờ nhiều ưu điểm nổi bật.

Để các tín đồ làm đẹp có thể dễ dàng tiếp cận với các xu hướng làm đẹp, bài viết này sẽ giúp bạn cập nhật nhé!

1. Hệ vi sinh trên da là gì?

Da là nơi cư trú của hàng triệu vi khuẩn, nấm và virus cấu tạo nên vi hệ trên da.

Thành phần vi hệ gồm eukaryotes (10%), viruses (30%) và vi khuẩn (60%).

Trên bề mặt da của chúng ta là một hệ sinh thái với vi khuẩn, nấm… có cả tốt lẫn xấu. Trong điều kiện thuận lợi thì vi khuẩn tốt sẽ kiềm chế vi khuẩn xấu gây hại, hỗ trợ hệ miễn dịch của da. Nhưng nếu da bị mất độ ẩm, nhiễm trùng… thì các vi khuẩn gây hại lại chiếm ưu thế và gây bệnh cho da.

2. Probiotics là gì? 

Probiotics là “vi sinh vật sống khi đưa một lượng cần thiết đầy đủ vào cơ thể đem lại hiệu quả có lợi cho cơ thể”. Các vi khuẩn thường là lactobacilli, bifidobacteriumenterococci phù hợp với vi hệ ở ruột.

3. Vai trò của Probiotics

Ức chế sự tăng trưởng của những vi khuẩn có hại – bảo vệ chống lại sự xâm nhập của các tác nhân gây bệnh

  • Ở trạng thái bình thường, khi vi hệ da ở trạng thái cân bằng nó được xem như một tấm khiên bảo vệ cơ thể
  • Sự mất cân bằng của vi hệ có liên quan đến một số bệnh lý da: viêm da cơ địa, trứng cá đỏ, bệnh vảy nến
  • Đồng thời, tạo ra ceramide và mucin: tạo hàng rào vật lý chống lại sự xâm nhập của các tác nhân gây bệnh
  • Ceramide là phân tử giữ nước chính có trong khoảng gian bào của lớp sừng. Đây là thành phần chính giúp duy trì tính toàn vẹn của da, đóng vai trò thiết yếu trong việc duy trì tính thấm qua da.
  • Mucin là các glycoprotein có chủ yếu ở trong chất nhầy – đây là tuyến phòng thủ đầu tiên của da, hạn chế sự tiếp xúc của các yếu tố bên ngoài đối với các tế bào biểu mô.

Sản xuất bacteriocin làm chất kháng khuẩn:

Bacteriocin là các chất kháng khuẩn được tạo ra bởi probiotic và có hoạt tính kháng khuẩn nhờ một trong 2 cơ chế sau:

  • Ức chế tổng hợp thành tế bào vi khuẩn
  • Phá hủy thành tế bào vi khuẩn thông qua việc tạo thành các lỗ trong thành tế bào.

Duy trì độ ẩm và độ đàn hồi của da

  • Duy trì độ ẩm của da là yêu cầu hàng đầu của một làn da khỏe mạnh. Lớp sừng chính là lớp giữ nước và cũng hoạt động như một hàng rào chống mất nước – được đặc trưng bởi keratin, các acid béo tự do và protein.
  • Các nghiên cứu nhận thấy probiotic có liên quan đến độ đàn hồi trên da, chủ yếu là làm thay đổi hệ vi sinh trên da, thay đổi thành phần lipid của lớp sừng và giảm mức độ phân hủy collagen.

Duy trì độ pH của làn da khỏe mạnh

  • pH da người bình thường từ 4.5 – 6.5. Độ pH hơi acid của da giúp duy trì tính toàn vẹn và tính thẩm thấu của lớp sừng: giúp trung hòa các sản phẩm gốc kiếm (chất hoạt động bề mặt mạnh), ức chế sự phát triển của các vi sinh vật gây bệnh và cung cấp môi trường tối ưu cho hệ vi sinh vật tự nhiên trên da hoạt động. Sự tổng hợp các lipid thiết yếu của da cũng bị suy giảm khi pH tăng cao dẫn đến da mất nước nhiều, da khô.
  • Probiotic có thể tạo ra các phân tử có tính acid như acid béo tự do, acid lipoteichoic và acid linoleic dạng liên hợp. Hơn nữa việc sử dụng probiotic cùng các loại đường (lactose, glucose,…) tạo acid lactic thông qua quá trình lên men, giúp duy trì pH acid yếu cho da. Do đó, probitic được báo cáo là có thể khôi phục độ pH bình thường của da.

Tác động lên hệ miễn dịch của cơ thể

  • Hàng rào miễn dịch của cơ thể: vi hệ tác động vào các tế bào miễn dịch tự nhiên của cơ thể để sản sinh ra AMPs (antimicrobial peptides), ngăn ngừa sự xuất hiện của các chất gây viêm sản sinh từ các tế bào miễn dịch thu được của cơ thể (đặc biệt là IL-8).
  • Một trong những AMPs đó là β-defensins không chỉ có tác dụng kháng khuẩn mà còn có tác dụng kích thích tế bào đáy hình thành nên các tế bào thượng bì giúp tái tạo thượng bì nhanh hơn, vì vậy, vi hệ còn tham gia vào quá trình lành thương của cơ thể.

4. Định nghĩa Probiotics Skincare

Probiotics Skincare là sử dụng các sản phẩm chứa thành phần lên men từ vi sinh vật, giúp cân bằng hệ vi sinh trên làn da và có thể khắc phục tình trạng mụn cũng như các vấn đề da khác.

5. Vì sao Probiotics Skincare lại quan trọng?

Probiotics Skincare có thể giúp cân bằng hệ vi sinh trên da, đồng thời hỗ trợ làn da khỏe mạnh và kiểm soát các vấn đề về da.

Dưới đây là một số lợi ích của việc sử dụng Probiotics Skincare:

  • Ngăn ngừa vi khuẩn gây mụn: Probiotics giúp duy trì cân bằng vi khuẩn trên da, ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây mụn như Staphylococcus aureus.
  • Cải thiện viêm da dị ứng: Probiotics giúp kiểm soát tình trạng viêm da dị ứng, giảm tác động của các yếu tố gây viêm.
  • Thúc đẩy phục hồi da: Việc bổ sung probiotics giúp tăng cường quá trình phục hồi da, đặc biệt là đối với những người mắc chứng eczema hoặc da đỏ.
  • Tăng sức đề kháng cho da: Probiotics cung cấp sự bảo vệ cho da, giúp duy trì độ ẩm và chống lại hư hại từ môi trường.
  • Giảm sưng, tấy đỏ và ngứa ngáy: Probiotics có tác dụng làm giảm sưng và tấy đỏ, đặc biệt là trong trường hợp da bị kích ứng.

Tuy nhiên, để tận dụng tối đa lợi ích của probiotics, bạn cần chú ý hạn chế các yếu tố ảnh hưởng đến hệ vi sinh trên da, bao gồm:

  • Da tiết bã nhờn quá mức
  • Mất cân bằng độ pH
  • Sử dụng các loại thuốc kháng sinh (antibiotics)
  • Duy trì lối sống lành mạnh

Nhớ tuân thủ các nguyên tắc chăm sóc da và tư vấn với chuyên gia da liễu để tìm hiểu thêm về cách sử dụng probiotics cho làn da của bạn!

Vậy bạn đã hiểu vì sao probiotic đang dần là xu thế làm đẹp của thế hệ mới chưa? Thế thì hãy tranh thủ làm đẹp cho bản thân với một dược mỹ phẩm uy tín ở Châu Âu –  Biotime Probio peel.

BIOTIME PROBIO PEEL

Với sản phẩm Biotime Probio Peel, chúng tôi ứng dụng kết hợp chất ly giải của vi khuẩn để mang lại cho các bác sĩ và chuyên gia thẩm mỹ toàn cầu giải pháp peel da an toàn, dịu nhẹ và không gây đau rát cho hầu như tất cả các loại da (kể cả da nhạy cảm). Sản phẩm giúp tối ưu hóa vai trò của hệ vi sinh vật có lợi, lột tẩy lớp da sừng cũ, tăng cường cấp ẩm sâu, tăng cường tác dụng điều hòa miễn dịch, chống viêm và giúp cân bằng hệ vi sinh trên da với các vi khuẩn có lợi như Bifidus, Lactobacilli và Propionic.

BIOtime PROBIO PEEL

Những chất ly giải trong Biotime Probio peel này chứa peptid chuỗi ngắn, acid amin tự do, glucose, galactose, các acid béo, một lượng lớn vitamin nhóm B, vitamin C, PP, acid folic, glycosaminoglycan và polysacarid khác cần thiết cho củng cố cấu trúc da. Cụ thể:

  • Chất ly giải của vi khuẩn Bifidus giúp điều hòa miễn dịch, chống lại tác động của môi trường bên ngoài (khói bụi, tia cực tím), phục hồi khả năng bảo vệ làn da, cải thiện khả năng giữ ẩm cho da và giảm tiết bã nhờn.
  • Chất ly giải của vi khuẩn Lactobacilli giúp cân bằng hệ vi sinh trên da, tăng cường miễn dịch không đặc hiệu và bổ sung các sản phẩm trao đổi chất trong phục hồi da.
  • Chất ly giải của vi khuẩn Propionic chứa nhiều các vitamin nhóm B có tác dụng kháng nấm và kháng khuẩn.

Thành phần Biotime Probio peel

Lactic Acid 25% (AHA – Đẩy nhanh bong tróc & tạo tế bào mới)

Gluconolactone 10% (PHA – Chống oxy hóa, dưỡng ẩm)

Lactobionic Acid 5% (PHA – Cấp ẩm sâu, sáng & đều màu da, giảm nếp nhăn)

Propylene Glycol – Cấp ẩm, tăng tính hấp thụ các hoạt chất khác, làm chậm lão hóa, giảm mụn

Bacterial Lysates (Những chất ly giải của vi khuẩn có lợi Bifidus, Lactobacilli và Propionic).

Trải nghiệm các sản phẩm Biotime Probio peel tại: biotime.vn ; GIAO TRADING CO.,LTD

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *