Các hoạt chất sử dụng trong peel da hóa học

Người dịch và Biên soạn: Nguyễn Thị Ngọc Huyền – Phòng nghiên cứu & phát triển – Công ty TNHH Thương Mại Giao – GIAO TRADING CO.,LTD

Peel da, đặc biệt là peel da hóa học, hiện đang là một xu hướng làm đẹp được nữ giới ưa chuộng để cải thiện hiệu quả các vấn đề về da. Tuy nhiên hiện nay có rất nhiều hoạt chất sử dụng trong peel da, bạn đã biết lựa chọn hoạt chất peel da như nào để phù hợp với làn da mình chưa? Thế thì để mình giúp bạn nhé!

Các hoạt chất sử dụng peel da hóa học

hoạt chất sử dụng trong peel da

1. Enzyme peels

Đây là dạng peel nhẹ nhàng nhất và được coi là “tự nhiên” vì có nguồn gốc từ các thành phần thiên nhiên. Hoạt chất sử dụng trong peel da này phù hợp với kể cả những người có làn da nhạy cảm hoặc không dung nạp với acid

Nhưng không giống như axit alpha hydroxy (AHA) và axit beta hydroxy (BHA), enzyme peel không thực sự làm tăng quá trình tái tạo tế bào. Thay vào đó, có tác dụng loại bỏ da chết, se khít lỗ chân lông và không làm da bạn nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời.

Dạng peel này bạn có thể sử dụng tại nhà mà không gây kích ứng hoặc làm da bạn nhạy cảm với ánh sáng.

Hiện nay các sản phẩm tẩy tế bào chết từ enzyme có rất nhiều trên thị trường, nhưng với dạng bột thì khá hiếm ở trên thị trường. Sản phẩm Vita Enzyme Powder Wash – Bột tẩy tế bào chết từ Enzyme của nhà GoodnDoc sẽ giúp bạn vừa làm sạch sâu, tẩy tế bào chết hàng ngày cho da tươi sáng mà còn có packaging tuyệt vời, tiện lợi, dễ dàng mang theo bên người mà không lo đổ ra ngoài.

hoạt chất sử dụng trong peel: enzyme peel

Bột Rửa Mặt GoodnDoc Vita Enzyme Powder Wash tẩy tế bào chết dựa trên khả năng phân hủy protein của các enzyme. Làm sạch sâu, tẩy tế bào chết, kiểm soát tốt bã nhờn và cung cấp lượng vitamin E, C cho da.

Công dụng: Làm sạch sâu, tẩy tế bào chết, kiểm soát tốt bã nhờn và cung cấp lượng vitamin E,C cho da.

Quy cách: Chai 90g

Chỉ định: Dành cho mọi loại da, đặc biệt nám, dầu nhờn.

Xuất xứ: Hàn Quốc

Nhà phân phối: Công ty TNHH Thương Mại Giao

2. Mandelic acid (MA)

Mandelic acid là 1 AHA dạng dịu nhẹ – là hoạt chất sử dụng trong peel da sắc tố, cải thiện kết cấu và nếp nhăn trên da. Do đó, có lợi cho việc trị mụn trứng cá và tăng sắc tố mà không gây kích ứng hoặc ban đỏ da như glycolic acid có thể gây ra. MA có hiệu quả trên da hơn glycolic acid khi sử dụng kết hợp với BHA.

Với các công dụng tuyệt vời như vậy, bạn có đang tìm kiếm một sản phẩm peel da nhưng sợ kích ứng da. Vậy bạn có thể cân nhắc đến Prep Toner của nhà GoodnDoc. Với mandelic acid nồng độ 5%, nhẹ nhàng và có thể dùng hàng ngày không lo kích ứng. Đây được xem như một sản phẩm peel nhẹ nhàng cho những làn da dầu, nhạy cảm.

GoodnDoc Prep Toner với các thành phần nổi bật như Mandelic Acid 5%, Niacinamide, Beta Glucan, Panthenol, Chiết xuất rau má, Chiết xuất xương rồng. Có tác dụng giúp kiểm soát bã nhờn, dầu thừa; làm sáng da và thông thoáng lỗ chân lông; giúp thúc đẩy nhanh quá trình tái tạo da; loại bỏ tế bào chết dịu nhẹ, ít gây kích ứng và duy trì độ ẩm, làm dịu da,…

Công dụng: Kiểm soát bã nhờn, làm dịu da, duy trì độ ẩm tốt cho da, tẩy tế bào chết dịu nhẹ, làm sáng da,…
Quy cách: Chai 150ml
Chỉ định: Dành cho mọi loại da
Xuất xứ: Hàn Quốc
Nhà phân phối: Công ty TNHH Thương Mại Giao

3. Lactic acid (LA)

Lactic acid là một loại peel “khởi đầu” tốt vì tính chất nhẹ nhàng, giữ ẩm tốt và làm mịn da, mang lại vẻ tươi sáng, giúp làm mờ các nếp nhăn nhỏ, tốt hơn Glycolic acid trong việc điều trị tăng sắc tố, da xỉn màu.

Với các tình trạng da mỏng yếu, có kèm các vấn đề da như mụn, sắc tố thì bạn nên lựa chọn 1 sản phẩm peel nhẹ với hoạt chất sử dụng trong peel là Lactic acid giúp giúp bong tróc tế bào sừng và loại bỏ tế bào chết trên bề mặt da dịu nhẹ, đồng thời cấp ẩm cho da giúp da nhanh phục hồi sau peel.

Sản phẩm Probio peel từ nhà Biotime, một hãng dược mỹ phẩm của Nga với các thành phần chính là Lactic acid 25%, bên cạnh đó có Gluconolactone 10%, Lactobionic acid 5% là 2 PHA giúp mở lỗ chân lông cho peel thẩm thấu nhanh hơn. Đặc biệt Probio peel còn được biết đến là peel lợi khuẩn, với thành phần nổi bật là: Bacterial lysates giúp phục hồi đề kháng da.

Đây là dòng peel lý tưởng, giúp bạn nhanh chóng lấy lại vẻ rạng ngời cho làn da với các hiệu ứng:
  • Cung cấp dưỡng ẩm sâu
  • Có tác dụng điều hòa miễn dịch và chống viêm
  • Hiệu quả nâng cơ tức thì, làm dịu da và thu hẹp lỗ chân lông
  • Giúp da rạng rỡ tức thì
  • Thủ tục không xâm lấn
  • Dịu nhẹ, không gây cảm giác đau rát.

4. Salicylic acid (SA)

Đây là một trong những loại peel tốt nhất để điều trị mụn trứng cá. Bởi vì đặc tính hòa tan trong dầu, có nghĩa là sẽ đi vào các ngóc ngách của lỗ chân lông một cách hiệu quả để loại bỏ tế bào chết và dầu thừa trên da.

Không giống như Glycolic acid và các AHA khác, SA không làm tăng độ nhạy cảm của da với ánh nắng mặt trời, nhưng có thể dẫn đến ban đỏ do tia cực tím. Ngoài việc điều trị mụn trứng cá, SA còn rất tốt cho:

  • Photodamage (tổn thương do ánh nắng mặt trời)
  • Tăng sắc tố
  • Nám
  • Lentigines
  • Tàn nhang
  • Mụn cóc hoặc tích tụ da chết quá mức
  • Viêm nang lông malassezia (pityrosporum), còn được gọi là “mụn trứng cá do nấm”

5. Glycolic acid (GA)

Loại này chuyên sâu hơn và tùy thuộc vào nồng độ có thể thuộc loại peel ở mức độ vừa

GA làm tăng sản xuất collagen, tinh chỉnh kết cấu, làm sáng và làm mới tông màu da, giảm nếp nhăn và là chất tẩy da chết hóa học đặc biệt tuyệt vời cho sẹo mụn (cụ thể là những vết lõm thực sự để lại trên da do mụn).

Giống như tất cả các loại peel khác được đề cập cho đến nay, GA cũng điều trị tăng sắc tố và mụn trứng cá – mặc dù kém hiệu quả hơn SA.

6. Retinol

Peel da retinol là một phương pháp thay da sinh học bằng hoạt chất retinol, giúp loại bỏ những thành phần dư thừa trên da, khắc phục khuyết điểm và tái tạo tế bào mới. Phương pháp này giúp làn da thay một “tấm áo mới” rực rỡ, trẻ trung và chắc khỏe hơn mà không gây bào mòn cấu trúc da. Peel da sẽ đưa dưỡng chất tác động với nồng độ phù hợp, thực hiện đồng thời các chức năng sửa chữa, bổ sung và tái tạo kết cấu mà không gây bào mòn da.

Lựa chọn phương pháp home peel an toàn và hiệu quả

Tới đây, bạn có đang tìm 1 sản phẩm home peel – peel da tại nhà chỉ với vài bước đơn giản, mà vẫn hiệu quả trong vô vàn các sản phẩm peel da trên thị trường.

Hãy lựa chọn các sản phẩm thương hiệu uy tín và có nguồn gốc rõ ràng.

biomatrix retinol cream peel peel da tại nhà

Với Biomatrix Retinol cream peel, công nghệ Retinol bọc liposome hiện đại tiên tiến của Châu Âu đến từ thương hiệu uy tín Biomatrix (Nga), Biomatrix Retinol cream peel chứa 5% các dạng dẫn xuất của Retinol được thiết kế thích hợp với peel da tại nhà, giúp tăng cường độ ổn định và bền vững của hoạt chất trên da. Từ đó, giúp tăng cường hoạt động và thẩm thấu sâu hơn vào da giúp có hiệu quả trị liệu nhanh hơn. Kết hợp cùng Tetrapide-15 giúp thẩm thấu nhanh, ổn định vào da mà không gây nóng rát, hay kích ứng da quá mức.

Chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã có thể thực hiện peel da tại nhà với Biomatrix Retinol cream peel mà không gây cảm giác nóng rát, kích ứng quá mức trên da

Bước 1: Tẩy trang – Làm sạch da: Da phải sạch và khô để thấm peel vào da tốt nhất

Bước 2: Bảo vệ các vùng da nhạy cảm: Trước khi Peel, thoa vaseline lên khóe mắt và môi, cánh mũi, vùng da nhạy cảm

Bước 3: Peel

Thoa peel lên vùng cần điều trị.

Nên chia ra thoa từ 2-3 lớp/gói 3ml. Có thể thoa lớp đầu tiên mỏng khoảng 0.5-0.75ml, massage đều cho thấm vào da. Tiếp tục tương tự với lớp 2, 3.

Không rửa sạch, để peel trên da 4-12 giờ

Lưu ý:

  • Khi thoa peel, cần phải tránh các vùng da nhạy cảm: vùng quanh mắt, khóe mũi, khóe miệng, trong trường hợp tiếp xúc với mắt hãy rửa sạch với nước
  • Không apply peel lên các vùng da đang bị tổn thương

Chú ý sau peel:

Sau Retinol cream peel không dùng bất cứ sản phẩm nào kể cả kem chống nắng, xịt khoáng. Rửa sạch với nước sau khi hết thời gian tiếp xúc (tránh rửa peel lan vào các vùng da nhạy cảm: mắt, mũi, môi và các vùng da nhạy cảm khác) và tiến hành chăm sóc sau peel.

Liệu trình khuyến cáo

Tùy thuộc vào tình trạng da và theo chỉ định của bác sĩ hoặc chuyên gia da liễu, mỗi lần thực hiện cách nhau 3 – 4 tuần

Hãy trải nghiệm sản phẩm trên tại: biotime.vn ; GIAO TRADING CO.,LTD

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *