Peel da tại nhà có tốt không? Bao lâu thì peel da một lần?

Sưu tầm và biên soạn: Nguyễn Thị Ngọc Huyền – Phòng nghiên cứu & phát triển – Công ty TNHH Thương Mại Giao – GIAO TRADING CO.,LTD

Hiện nay, peel da là phương pháp phổ biến được nhiều chị em quan tâm để cải thiện khuyết điểm của da như mụn, thâm mụn, nám nhẹ,… Tuy nhiên, nên peel da như thế nào và bao lâu thì peel da 1 lần để cải thiện tình trạng da? Để giải đáp những câu hỏi này, bài viết này sẽ giúp bạn nhé!

Tìm hiểu về phương pháp peel da

Peel da là gì?

Peel da là phương pháp sử dụng hoạt chất hóa học để loại bỏ lớp tế bào da chết đồng thời tái tạo lớp da mới khỏe mạnh. Phương pháp này có thể gây tổn thương nhẹ và khiến da bong tróc. Tuy nhiên, sau liệu trình này làn da của bạn sẽ được phục hồi và cải thiện để khỏe đẹp hơn.

Peel da là giải pháp dùng trong chăm sóc sắc đẹp sử dụng các hợp chất hóa học hoặc tác động vật lý lên bề mặt da, tẩy tế bào chết và kích thích quá trình bong tróc tế bào da diễn ra nhanh chóng, tái tạo da mới sáng mịn hơn. Công dụng của peel da có thể kể đến như:

  • Loại bỏ tế bào da chết, làm khô nhân mụn dưới da, đẩy lớp sừng và bong tróc lên trên bề mặt da.
  • Làm đều màu da, hạn chế các vết thâm.
  • Hỗ trợ điều trị da sạm nám và lỗ chân lông to.
  • Với những công dụng làm đẹp như trên mà nhiều người lựa chọn phương pháp peel da để điều trị mụn, da không đều màu, thiếu sức sống,…
Peel da là phương pháp giúp làm sạch da và tái tạo làn da mới sáng mịn hơn

Ưu – nhược điểm của peel da 

Peel da là giải pháp chăm sóc da có nhiều ưu điểm nổi bật như :

  • Điều trị mụn trên da mặt, không để lại sẹo: Peel da có thể điều trị hầu hết tất cả các loại mụn, ngăn ngừa mụn tái phát, điều trị các loại sẹo, thâm mụn trên làn da.
  • Không gây đau đớn: Khi sử dụng peel da không hề đau đớn, các bạn chỉ cảm nhận được sự châm chích da một chút tùy thuộc vào da của mỗi người. Tuy nhiên thời gian thực hiện nhanh chóng nên cảm giác này sẽ không gây khó chịu cho người sử dụng.
  • Điều trị nhanh chóng, không mất nhiều thời gian: Như đã nói ở trên, mỗi lần peel da bạn chỉ mất từ 10-15 phút thực hiện, các liệu trình peel da cũng nhanh, thường từ 2-3 lần cho điều trị nhẹ, 5-7 lần cho điều trị nặng.
  • Hiệu quả kéo dài về sau: Sau khi peel da kết hợp với việc chăm sóc da khoa học, bạn sẽ có làn da mịn màng, trắng sáng và khỏe mạnh như mong muốn trong thời gian dài.

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật, peel da vẫn có vài nhược điểm sau bao gồm:

  • Lựa chọn cơ sở chăm sóc uy tín: Vì peel da dễ thực hiện nên nhiều cơ sở thẩm mỹ thậm chí những quán cắt tóc gội đầu cũng có “dịch vụ” này. Bạn nên đến những nơi có uy tín để thực hiện nếu không muốn làn da ngày càng tồi tệ hơn.
  • Chăm sóc hậu peel da: Bước chăm sóc sau khi peel da cũng vô cùng quan trọng, khi quyết định đến hiệu quả cũng như thời gian điều trị. Vì vậy nếu không thể chăm sóc da sau khi peel vì lí do nào đó, bạn nên cân nhắc trước khi thực hiện.
  • Peel da không kiểm soát: Những hiệu quả nhanh chóng cũng như giá thành phù hợp của peel da mang lại khiến nhiều bạn nữ ngày càng yêu thích thậm chí nghiện peel da. Tuy nhiên, bạn nên peel da theo đúng kế hoạch mà bác sĩ da liễu khuyên dùng, việc lạm dụng peel da có thể ảnh hưởng đến sức khỏe làn da.

Bao lâu thì peel da một lần là tốt nhất?

Khi peel bạn sẽ thường hay hỏi bao lâu thì peel da một lần? Làm thế nào để biết chính xác vấn đề này.

Bao lâu thì peel da một lần tuỳ thuộc vào tình trạng da sau khi được bác sĩ da liễu kiểm tra.

Thông thường, tần suất peel da tốt nhất là 3-6 tuần sau mỗi lần thực hiện. Trong thời gian này, da có đủ thời gian để hồi phục, tái tạo và giảm các triệu chứng kích ứng sau khi peel. Tuy nhiên tần suất này có thể khác nhau tùy vào tình trạng da và các yếu tố khác cũng như hướng dẫn của từng hãng. Bác sĩ sẽ khám da và đưa ra câu trả lời cho câu hỏi “Bao lâu thì peel da một lần” sẽ hợp lý nhất cho bạn.

Không nên peel da với tần suất quá dày. Nếu lạm dụng peel da và thực hiện không đúng kỹ thuật rất dễ bị nhiễm khuẩn, viêm nang lông, lớp da mới sẽ quá yếu sẽ gây ra các vấn đề nghiêm trọng như viêm da, bỏng da,…

Một số biến chứng có thể gặp phải sau khi peel da như:

  • Da sạm đen: Trường hợp này xảy ra nếu chăm sóc sau khi peel da không đúng cách, hoặc cũng có thể do sử dụng liều lượng axit không phù hợp với tình trạng da dẫn đến tăng sắc tố nghiêm trọng.
  • Dị ứng da: Một số trường hợp da bị dị ứng với thành phần trong hóa chất khi peel da tại nhà. Nguyên nhân là sản phẩm peel da chất lượng kém, không rõ nguồn gốc có thể gây ra phản ứng dị ứng.
  • Da bị bỏng: Khi peel da, một điều quan trọng cần lưu ý là nồng độ và tần suất peel da của dung dịch peel phải phù hợp với từng tình trạng da. Sử dụng với nồng độ quá đậm sẽ khiến da bị bỏng. Vì vậy nồng độ peel da cần được chỉ định bởi bác sĩ da liễu có kinh nghiệm.
  • Nhiễm trùng da: Sau khi peel da nếu xuất hiện mụn nước chứa mủ trên vùng da vừa peel nghĩa là da đang bị nhiễm trùng và cần đi khám bác sĩ da liễu ngay lập tức.
Bao lâu thì peel da một lần
Bao lâu thì peel da một lần tuỳ thuộc vào tình trạng da sau khi được bác sĩ da liễu kiểm tra.

Thời điểm peel da lý tưởng

Nếu bạn muốn làm đẹp da trước khi đi chơi thì thời điểm peel da trước đó rất quan trọng.

Nếu bạn dự định peel da trước 10 ngày thì tốt nhất không nên vội vàng thực hiện. Điều này nhằm giảm biến chứng thẩm mỹ cho bạn. Vì sau khi peel da bạn cần thời gian bảo vệ và chăm sóc da rất cẩn thận, nếu da tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, khói bụi, ánh nắng và không có nhiều thời gian phục hồi sẽ làm giảm hiệu quả peel da. Vài ngày sau peel da bạn sẽ gặp một số tác dụng phụ như đỏ da, bong tróc, ngứa ngáy, nổi mụn,…

​​Đây là những biểu hiện khá bình thường và sẽ tự hết sau vài ngày, nhanh nhất là sau 10 ngày bạn sẽ bắt đầu thấy kết quả và thông thường phải đến 3 tuần bạn mới thấy kết quả thật sự.

Vì vậy, bạn không nên peel da trước 10 ngày. Thay vào đó bạn có thể peel da sau kỳ nghỉ vì có thời gian phục hồi toàn diện hơn. Nếu muốn làm đẹp trước khi đi chơi bạn nên dành thời gian peel da trước 3 đến 4 tuần.

Một số lưu ý chăm sóc sau khi peel da

Sau khi peel da đừng quên chăm sóc và bảo vệ da cẩn thận. Đây là một bước cần thiết nếu bạn muốn làn da hồi phục nhanh chóng và có được làn da sáng mịn.

  • Bước đầu tiên sau khi peel da là làm dịu da. Các thành phần axit tạo ra cảm giác bỏng nhẹ và nóng trên bề mặt da. Do đó, bạn cần thoa toner hoặc các sản phẩm dưỡng có chứa HA-Hyaluronic Acid. Chất này giúp cân bằng độ ẩm và giảm cảm giác khó chịu cho da.
  • Cấp ẩm cho da là bước tiếp theo để ngăn ngừa da khô rát. Bổ sung thêm độ ẩm cho da lúc này để tăng tốc độ phục hồi và bong tróc lớp sừng.Lời khuyên dành cho bạn trong giai đoạn này là hãy nên lựa chọn các thành phần dưỡng da có khả năng thấm nhanh và công dụng phục hồi tốt. Chẳng hạn như Vitamin B5 (Pantothenic Acid/ Panthenol), Vitamin B3 (Niacinamide), Ceramide, Lecithin, Glycerin, Hyaluronic Acid/ Sodium Hyaluronate, Amino Acid (Axit Amin).

    Lưu ý:

    Tuy giai đoạn chăm sóc da sau peel kể từ 4-7 ngày đã được khoa học và bộ da liễu chứng minh là hoàn toàn có thể bắt đầu sử dụng mỹ phẩm trên da. Nhưng trong quá trình các hoạt chất hoạt động trên da, nếu không may có bất kỳ tình trạng kích ứng nào, bạn nên đến gặp bác sĩ da liễu kịp thời nhé!

    Một típ nhỏ dánh cho bạn là giai đoạn này bạn nên “thủ sẵn” bên mình một em xịt khoáng cấp ẩm lành tính với da, có thể dùng bất cứ lúc nào bạn thấy da quá khô

    Ngoài ra bạn cũng có thể kết hợp thêm các hình thức cấp ẩm phục hồi hiệu quả khác. Có thể kể đến như: đắp mặt nạ giấy, mặt nạ ngủ, dùng toner cấp nước,…

  • Sử dụng kem chống nắng, đây là điều rất quan trọng bạn cần nhớ. Sau khi peel, lớp da mới của bạn khá mỏng và dễ bị bắt nắng hơn bình thường. Nếu bạn không bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, làn da của bạn sẽ phục hồi lâu hơn và xuất hiện thêm các đốm đen.
  • Đặc biệt lưu ý không trang điểm, không ăn các thực phẩm dễ gây sẹo (đồ nếp, thịt bò, rau muống,…) trong khoảng 2 tuần sau peel da.

Lựa chọn phương pháp an toàn và hiệu quả

Tới đây, bạn có đang tìm 1 sản phẩm peel da tại nhà chỉ với vài bước đơn giản, mà vẫn hiệu quả trong vô vàn các sản phẩm peel da trên thị trường.

Hãy lựa chọn các sản phẩm thương hiệu uy tín và có nguồn gốc rõ ràng.

biomatrix retinol cream peel peel da tại nhà

Với Biomatrix Retinol cream peel, công nghệ Retinol bọc liposome hiện đại tiên tiến của Châu Âu đến từ thương hiệu uy tín Biomatrix (Nga). Biomatrix Retinol cream peel chứa 5% các dạng dẫn xuất của Retinol được thiết kế thích hợp với peel da tại nhà, giúp tăng cường độ ổn định và bền vững của hoạt chất trên da. Từ đó, giúp tăng cường hoạt động và thẩm thấu sâu hơn vào da giúp có hiệu quả trị liệu nhanh hơn. Kết hợp cùng Tetrapide-15 giúp thẩm thấu nhanh, ổn định vào da mà không gây nóng rát, hay kích ứng da quá mức.

Chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã có thể thực hiện peel da tại nhà với Biomatrix Retinol cream peel mà không gây cảm giác nóng rát, kích ứng quá mức trên da

Bước 1: Tẩy trang – Làm sạch da: Da phải sạch và khô để thấm peel vào da tốt nhất

Bước 2: Bảo vệ các vùng da nhạy cảm: Trước khi Peel, thoa vaseline lên khóe mắt và môi, cánh mũi, vùng da nhạy cảm

Bước 3: Peel

Thoa peel lên vùng cần điều trị.

Nên chia ra thoa từ 2-3 lớp/gói 3ml. Có thể thoa lớp đầu tiên mỏng khoảng 0.5-0.75ml, massage đều cho thấm vào da. Tiếp tục tương tự với lớp 2, 3.

Không rửa sạch, để peel trên da 4-12 giờ

Lưu ý:

  • Khi thoa peel, cần phải tránh các vùng da nhạy cảm: vùng quanh mắt, khóe mũi, khóe miệng, trong trường hợp tiếp xúc với mắt hãy rửa sạch với nước
  • Không apply peel lên các vùng da đang bị tổn thương

Chú ý sau peel:

Sau Retinol cream peel không dùng bất cứ sản phẩm nào kể cả kem chống nắng, xịt khoáng. Rửa sạch với nước sau khi hết thời gian tiếp xúc. Tránh rửa peel lan vào các vùng da nhạy cảm: mắt, mũi, môi và các vùng da nhạy cảm khác. Và tiến hành chăm sóc sau peel.

Liệu trình khuyến cáo

Tùy thuộc vào tình trạng da và theo chỉ định của bác sĩ hoặc chuyên gia da liễu. Mỗi lần thực hiện cách nhau 3 – 4 tuần

Hãy trải nghiệm sản phẩm Biomatrix Retinol cream peel trên tại: biotime.vn ; GIAO TRADING CO.,LTD

Nguồn tham khảo: healthline.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *