Bí quyết chọn sản phẩm trị mụn phù hợp với làn da của bạn

Sưu tầm và Biên soạn: Lê Nguyễn Trường Giang – Phòng nghiên cứu & phát triển ; GIAO TRADING CO.,LTD

Không chỉ là vấn đề của lứa tuổi dậy thì, mụn trứng cá đã và đang là “cơn ác mộng” của rất nhiều người. Mặc dù có nhiều phương pháp điều trị nhưng nhiều trường hợp mụn vẫn tái đi tái lại nhiều lần.

Sở dĩ như vậy vì mụn trứng cá được định nghĩa là tình trạng viêm mạn tính của đơn vị nang lông tuyến bã. Nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách, sau khi những nốt mụn viêm đi qua, bạn sẽ phải đối diện với các tình trạng như hồng ban, thâm mụn, sẹo mụn,…

sản phẩm trị mụn phù hợp

Giữa rất nhiều phương pháp điều trị, việc tự tìm mua những sản phẩm kem trị mụn tại nhà là cách thường gặp nhất.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm trị mụn khác nhau. Vậy như thế nào là sản phẩm hiệu quả? Hãy cùng tìm hiểu ngay qua các thông tin sau đây nhé!

Mụn và các sản phẩm trị mụn phù hợp

Mụn là kết quả của việc các nang lông bị bịt kín bởi sự sừng hóa trong khi tuyến bã nhờn lại tăng tiết, cùng với đó là sự hiện diện của vi khuẩn và hiện tượng viêm cũng tham gia vào cơ chế bệnh sinh của mụn.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến mụn, có những nguyên nhân không thể can thiệp (di truyền, gen) nhưng cũng có những nguyên nhân có thể can thiệp được mà bạn nên biết để tự cải thiện cho bản thân mình nhé.

Những nguyên nhân như:

• Thay đổi nội tiết tố: Hormone có sự thay đổi trong thời kỳ dậy thì làm tăng hoạt động của tuyến bã nhờn. Đây là là nguyên nhân chính dẫn đến “làn sóng” mụn ở tuổi độ tuổi này. Ngoài ra, thay đổi hormone ở phụ nữ mỗi chu kỳ kinh nguyệt cũng dẫn đến tình trạng mụn.

• Căng thẳng tinh thần, lo âu, thức khuya, mất ngủ kéo dài là những nguyên nhân gây ra mụn hoặc khiến tình trạng mụn của bạn trầm trọng thêm.

• Chế độ ăn uống không phù hợp: Đồ ngọt làm bạn lên mụn – quan niệm này đã được một số nghiên cứu xác nhận khi chứng minh rằng carbohydrate có thể làm trầm trọng thêm tình trạng mụn trứng cá trên da.

• Tác dụng phụ của một số nhóm thuốc. Thường gặp nhất là các thuốc kháng viêm nhóm Corticosteroid và một số loại thuốc uống tránh thai.

• Môi trường sống hoặc làm việc chứa nhiều bụi bẩn, thường xuyên tiếp xúc với hóa chất, nhiệt độ cao, dễ ra mồ hôi. Đây cũng là nguyên nhân phổ biến dẫn đến mụn mà đôi khi chúng ta không để tâm đến.

sản phẩm trị mụn phù hợp

Như thế nào là sản phẩm trị mụn hiệu quả?

Sản phẩm trị mụn là lựa chọn điều trị mụn tại chỗ với thành phần hoạt chất có hoạt tính mạnh, tác động vào các cơ chế bệnh sinh của mụn trứng cá, có thể bao gồm: kháng viêm, kháng khuẩn, điều tiết dầu nhờn, ngăn chặn tình trạng bít tắc nang lông…

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại sản phẩm trị mụn với công thức và cơ chế tác động khác nhau, để chọn được loại trị mụn hiệu quả, hãy cùng điểm qua một số lưu ý sau:

• Trước khi sử dụng bất kỳ loại sản phẩm trị mụn nào, bạn cũng cần nên tham khảo ý kiến từ bác sĩ da liễu.

• Chọn các loại sản phẩm hiệu quả nhờ vào các thành phần có hoạt tính phù hợp, không chứa chất bảo quản, chất tạo màu, tạo mùi gây kích ứng da.

• Ưu tiên chọn các loại sản phẩm trị mụn đến từ các thương hiệu nổi tiếng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

• Mụn là hệ quả của nhiều nguyên nhân và sản phẩm trị mụn hiệu quả là những loại giải quyết đúng vấn đề mà da bạn đang gặp phải. Bên cạnh đó, hãy xác định nguyên nhân gây mụn để tìm cách cải thiện, góp phần đem lại hiệu quả điều trị tối ưu và nhanh chóng nhé!

• Đa số các sản phẩm trị mụn đều khiến da tăng nhạy cảm với ánh nắng mặt trời. Vì thế, cần lựa chọn kem chống nắng phù hợp khi đang điều trị mụn.

sản phẩm trị mụn phù hợp

Qua bài viết trên có lẽ bạn cũng đã biết cách chọn cho mình một sản phẩm trị mụn phù hợp. Nếu không may bạn đang bị mụn, bạn đừng lo lắng! Hãy cùng tham khảo Bộ trị mụn của GoodnDoc, bộ sản phẩm có thành phần được chiết xuất từ thiên nhiên kết hợp cùng nhiều thành phần khác dành cho da mụn, hỗ trợ làm sạch da, kiểm soát bã nhờn, kháng viêm và giảm thâm mụn được các bác sĩ da liễu toàn quốc tin dùng với 5 bước hoàn chỉnh để có khuôn mặt rạng ngời và không lo bị mụn.

bộ sản phẩm AC Control Blemish

Trải nghiệm sản phẩm tại: GIAO TRADING CO.,LTD ; Bộ Trị Mụn GoodnDoc AC Control Blemish

Nguồn tham khảo: Healthline ; Vinmec ; Hellobacsi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *