Bơ hạt mỡ là gì? 16 lý do để thêm nó vào thói quen của bạn

Sưu tầm và Biên soạn: Lê Nguyễn Trường Giang – Phòng nghiên cứu & phát triển ; GIAO TRADING CO.,LTD 

Bơ hạt mỡ là gì?

Bơ hạt mỡ là chất béo được chiết xuất từ hạt của cây hạt mỡ và có màu trắng ngà. Cây hạt mỡ có nguồn gốc từ Tây Phi và hầu hết bơ hạt mỡ vẫn đến từ khu vực đó.

Bơ hạt mỡ đã được sử dụng như một thành phần mỹ phẩm trong nhiều thế kỷ. Nồng độ vitamin và axit béo cao – kết hợp với tính nhất quán dễ tán đều – khiến thành phần trở thành một sản phẩm tuyệt vời để làm mịn, làm dịu và điều hòa làn da của bạn.

Bơ hạt mỡ là gì?

Dưới đây là 16 lý do để thêm Bơ hạt mỡ vào thói quen của bạn, cách sử dụng, v.v.

1. An toàn cho mọi loại da

Bơ hạt mỡ về mặt kỹ thuật là một sản phẩm từ hạt cây. Nhưng không giống như hầu hết các sản phẩm từ hạt cây, nó rất ít protein có thể gây dị ứng.

Trên thực tế, không có tài liệu y tế nào ghi nhận dị ứng với bơ hạt mỡ bôi ngoài da.

Bơ hạt mỡ không chứa chất kích ứng hóa học làm khô da, không làm tắc nghẽn lỗ chân lông và phù hợp với hầu hết mọi loại da.

Công dụng của bơ hạt mỡ

2. Dưỡng ẩm

Bơ hạt mỡ thường được sử dụng cho tác dụng giữ ẩm. Những lợi ích này gắn liền với hàm lượng axit béo của bơ hạt mỡ, bao gồm axit linoleic, oleic, stearic và palmitic.

Khi bạn bôi, những loại dầu này sẽ nhanh chóng được hấp thụ vào da của bạn. Chúng hoạt động như một tác nhân “tái tạo mỡ”, phục hồi lipid và tạo độ ẩm nhanh chóng.

Điều này khôi phục rào cản giữa da của bạn và môi trường bên ngoài, giữ ẩm và giảm nguy cơ bị khô.

Công dụng của bơ hạt mỡ

3. Không làm cho làn da của bạn nhờn

Bơ hạt mỡ chứa hàm lượng axit linoleic và axit oleic cao. Hai axit này cân bằng nhau. Điều đó có nghĩa là bơ hạt mỡ rất dễ dàng để làn da của bạn hấp thụ hoàn toàn và sẽ không làm cho làn da của bạn trông bóng dầu sau khi sử dụng.

Công dụng của bơ hạt mỡ

4. Chống viêm

Các este thực vật của bơ hạt mỡ đã được tìm thấy có đặc tính chống viêm. Khi thoa lên da, shea kích hoạt các cytokine và các tế bào viêm khác để làm chậm quá trình sản xuất của chúng.

Điều này có thể giúp giảm thiểu kích ứng do các yếu tố môi trường, chẳng hạn như thời tiết khô hanh, cũng như các tình trạng viêm da, chẳng hạn như bệnh chàm.

Công dụng của bơ hạt mỡ

5. Chống oxy hóa

Bơ hạt mỡ có hàm lượng vitamin A và E đáng kể, có nghĩa là nó thúc đẩy hoạt động chống oxy hóa mạnh mẽ .

Chất chống oxy hóa là chất chống lão hóa quan trọng. Chúng bảo vệ các tế bào da của bạn khỏi các gốc tự do có thể dẫn đến lão hóa sớm và làn da xỉn màu.

Công dụng của bơ hạt mỡ

6. Có khả năng kháng khuẩn

Một nghiên cứu năm 2012 cho thấy rằng chiết xuất bơ hạt mỡ có thể làm giảm hoạt tính kháng khuẩn ở động vật.

Mặc dù cần nhiều nghiên cứu hơn, nhưng điều này có thể chỉ ra lợi ích kháng khuẩn có thể có ở người.

Do đó, một số suy đoán rằng bôi ngoài da có thể làm giảm lượng vi khuẩn gây mụn trên da.

7. Có khả năng kháng nấm

Các sản phẩm từ bơ hạt mỡ đã được chứng minh là thành phần mạnh mẽ để chống nhiễm trùng da do nấm gây ra.

Mặc dù bơ hạt mỡ có thể không điều trị được mọi loại nhiễm nấm, nhưng chúng tôi biết rằng bơ hạt mỡ giết chết các bào tử của nấm gây ra bệnh hắc lào và bệnh nấm da chân.

8. Giúp ngăn ngừa mụn trứng cá

Bơ hạt mỡ rất giàu các loại axit béo khác nhau. Thành phần độc đáo này giúp làm sạch da của bạn khỏi dầu thừa (bã nhờn).

Đồng thời, bơ hạt mỡ phục hồi độ ẩm cho làn da của bạn và khóa nó vào lớp biểu bì của bạn, vì vậy làn da của bạn không bị khô hay cảm thấy bị “tước” dầu.

Kết quả là khôi phục lại sự cân bằng tự nhiên của dầu trên da của bạn — điều này có thể giúp ngăn ngừa mụn trứng cá trước khi chúng bắt đầu.

Công dụng của bơ hạt mỡ

9. Giúp tăng cường sản xuất collagen

Bơ hạt mỡ có chứa triterpenes. Các hợp chất hóa học tự nhiên này được cho là có tác dụng vô hiệu hóa quá trình phá hủy sợi collagen.

Điều này có thể giảm thiểu sự xuất hiện của nếp nhăn và giúp da căng hơn .

10. Giúp thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào

Các đặc tính giữ ẩm và chống oxy hóa của bơ hạt mỡ kết hợp với nhau để giúp làn da của bạn tạo ra các tế bào mới khỏe mạnh.

Cơ thể bạn liên tục tạo ra các tế bào da mới và loại bỏ các tế bào da chết. Bạn thực sự loại bỏ được khoảng 30.000 đến 40.000 tế bào da cũ mỗi ngày.

Tế bào da chết trên cùng. Các tế bào da mới hình thành ở dưới cùng của lớp trên của da (biểu bì).

Với sự cân bằng độ ẩm phù hợp trên bề mặt da, bạn sẽ có ít tế bào da chết hơn trong quá trình tái tạo tế bào mới ở lớp biểu bì.

11. Làm giảm sự xuất hiện của vết rạn da và sẹo

Người ta cho rằng bơ hạt mỡ ngăn chặn nguyên bào sợi sẹo lồi – mô sẹo sinh sản, đồng thời khuyến khích sự phát triển của tế bào khỏe mạnh thay thế chúng.

Điều này có thể giúp da bạn mau lành, giảm thiểu sự xuất hiện của vết rạn da và sẹo.

12. Làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn

Bằng cách tăng cường sản xuất collagen và thúc đẩy thế hệ tế bào mới, bơ hạt mỡ có thể giúp làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn, những gì các nhà nghiên cứu gọi là lão hóa do ánh nắng – các nếp nhăn do áp lực môi trường và lão hóa có thể tạo ra trên da.

Công dụng của bơ hạt mỡ

13. Cung cấp thêm khả năng chống nắng

Bản thân bơ hạt mỡ không thể được sử dụng như một loại kem chống nắng hiệu quả.

Nhưng sử dụng bơ hạt mỡ trên da sẽ giúp bạn có thêm khả năng chống nắng, vì vậy hãy thoa nó lên lớp kem chống nắng yêu thích của bạn vào những ngày bạn sẽ ra ngoài trời.

Bơ hạt mỡ chứa SPF ước tính từ 3 đến 4.

Công dụng của bơ hạt mỡ

14. Làm dịu các tình trạng như chàm, viêm da và bệnh vẩy nến

Đặc tính chống viêm của bơ hạt mỡ giúp làm dịu da và giảm ngứa. Điều này có thể đặc biệt hữu ích đối với các tình trạng viêm da, chẳng hạn như bệnh chàm và bệnh vẩy nến.

Nghiên cứu thậm chí còn gợi ý rằng bơ hạt mỡ có thể hoạt động tốt như kem bôi trong điều trị bệnh chàm.

Công dụng của bơ hạt mỡ

15. Làm dịu vết cháy nắng và các vết bỏng da khác

Nghiên cứu cho thấy rằng bơ hạt mỡ có thể có lợi cho vết bỏng trên da (độ một), chẳng hạn như cháy nắng.

Các thành phần chống viêm của bơ hạt mỡ có thể làm giảm tấy đỏ và sưng tấy. Các thành phần axit béo của nó cũng có thể làm dịu da bằng cách giữ lại độ ẩm trong quá trình chữa bệnh.

Mặc dù các nhà nghiên cứu trong nghiên cứu này đã xác định rằng việc sử dụng bơ hạt mỡ, lô hội và các sản phẩm tự nhiên khác là phổ biến, nhưng vẫn cần nhiều nghiên cứu hơn để đánh giá hiệu quả của chúng.

16. Có thể giúp thúc đẩy quá trình chữa lành vết thương

Ngoài việc giảm viêm cơ bản, bơ hạt mỡ cũng được liên kết với việc tái tạo mô rất quan trọng để điều trị vết thương.

Các axit béo bảo vệ cũng có thể giúp che chắn vết thương khỏi các chất kích thích từ môi trường trong quá trình chữa lành.

Tất cả những lợi ích này đến từ đâu?

Những lợi ích của bơ hạt mỡ đến từ thành phần hóa học của nó. Bơ hạt mỡ chứa:

• Axit béo linoleic, palmitic, stearic và oleic, những thành phần giúp cân bằng dầu trên da của bạn

• Vitamin A, E và F, các vitamin chống oxy hóa giúp thúc đẩy tuần hoàn và tăng trưởng tế bào da khỏe mạnh

• Chất béo trung tính, phần chất béo của bơ hạt mỡ giúp nuôi dưỡng và tạo điều kiện cho làn da của bạn

• Cetyl este, phần sáp của bơ hạt mỡ giúp dưỡng da và khóa ẩm

Hãy nhớ rằng thành phần chính xác thay đổi tùy theo nơi bơ hạt mỡ được thu hoạch. Bạn cũng có thể tìm thấy bơ hạt mỡ trộn với các thành phần bổ sung, chẳng hạn như dầu cây chè hoặc dầu hoa oải hương.

Nếu bạn gặp bất kỳ tác dụng phụ nào mà bạn nghi ngờ có liên quan đến sản phẩm chứa chiết xuất bơ hạt mỡ, hãy ngừng sử dụng và đến gặp bác sĩ hoặc nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Họ có thể giúp xác định nguyên nhân gây ra các triệu chứng của bạn và tư vấn cho bạn cách giải quyết.

Vậy bạn đã biết những công dụng tuyệt vời mà Bơ Hạt Mỡ mang lại cho làn da. Nếu bạn đang quan tâm và mong muốn sử dụng sản phẩm có chứa thành phần Bơ Hạt Mỡ, bạn có thể tham khảo sản phẩm của chúng tôi.

Kem Ngăn Ngừa Lão Hóa GoodnDoc Snail Ultra Moisture Cream

Sản phẩm Kem ngăn ngừa lão hóa của chúng tôi kết hợp nhiều thành phần khác nhau trong đó thành phần chính là chiết xuất Bơ hạt mỡ và Dịch nhầy ốc sên 67.69% với Axit hyaluronic, axit glycolic, collagen, elastin, mucin, allantoin,…đây là một trong những thành phần dưỡng ẩm, căng mịn, chống lão hóa được các chuyên gia da liễu đánh giá cao giúp da mịn màng, tái tạo da và cải thiện nếp nhăn, dưỡng ẩm, chống lão hóa cho da,…Kem Ngăn Ngừa Lão Hóa GoodnDoc Snail Ultra Moisture CreamKem Ngăn Ngừa Lão Hóa GoodnDoc Snail Ultra Moisture Cream

Trải nghiệm sản phẩm tại: GIAO TRADING CO.,LTD

Nguồn tham khảo: Healthline ; Vinmec ; Hellobacsi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *