Bơ Hạt Mỡ – Thành Phần Thiên Nhiên Tuyệt Vời Cho Làn Da

Sưu tầm và Biên soạn: Lê Nguyễn Trường Giang – Phòng nghiên cứu & phát triển ; GIAO TRADING CO.,LTD 

Bạn có biết Bơ Hạt Mỡ là gì không? Bơ Hạt Mỡ là một loại bơ (chất béo tự nhiên) được chiết xuất từ hạt của cây hạt mỡ (Shea tree), một loại thực vật có hoa trong họ hồng xiêm có nguồn gốc từ Tây Phi. Bơ Hạt Mỡ có màu trắng ngà hoặc hơi vàng, ở nhiệt độ thường có trạng thái rắn và có mùi thơm nhẹ.

Bơ Hạt Mỡ đã được sử dụng như một thành phần mỹ phẩm trong nhiều thế kỷ trước ở một số nước phát triển. Với thành phần vitamin và axit béo phong phú, hàm lượng cao – kết hợp với tính nhất quán dễ tán – làm cho nó trở thành một sản phẩm tuyệt vời để làm mịn, làm dịu và dưỡng da của bạn.

Nhiều tài liệu lịch sử ghi nhận được rằng loại thực vật này đã xuất hiện nhiều trong các công thức làm đẹp da và tóc dưới thời nữ hoàng Cleopatra và nữ hoàng Sheba. Bơ Hạt Mỡ còn được xem là vô cùng linh thiêng đối với nhiều bộ tộc ở châu Phi.

Bơ Hạt Mỡ - Thành Phần Thiên Nhiên Tuyệt Vời Cho Làn Da

Ngày nay, Bơ Hạt Mỡ được sử dụng rộng rãi trong các loại mỹ phẩm chăm sóc da và tóc, như kem dưỡng ẩm, lotion, emulsion, son dưỡng, dầu gội…

Vậy Bơ Hạt Mỡ có những công dụng gì đặc biệt cho làn da của bạn? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Những công dụng tuyệt vời của Bơ Hạt Mỡ cho làn da

• Dưỡng ẩm

Đây là công dụng nổi bật nhất của Bơ Hạt Mỡ. Nhờ hàm lượng axit béo dồi dào của hạt mỡ, bao gồm axit linoleic, oleic, stearic và palmitic, khi bạn bôi Bơ Hạt Mỡ trực tiếp lên da, những loại dầu có trong sản phẩm này sẽ nhanh chóng được hấp thụ vào da.

Những công dụng tuyệt vời của Bơ Hạt Mỡ cho làn da

Bơ Hạt Mỡ cũng giúp khóa ẩm cho da, ngăn ngừa sự mất nước qua lớp biểu bì và duy trì độ ẩm cần thiết cho da. Bạn có thể sử dụng Bơ Hạt Mỡ để dưỡng ẩm cho cả da mặt và da toàn thân, đặc biệt là những vùng da khô như khuỷu tay, gót chân, môi…

• Làm dịu

Bơ Hạt Mỡ – thành phần thiên nhiên này còn có khả năng làm dịu da bị kích ứng, viêm hoặc tổn thương. Bởi vì Bơ Hạt Mỡ chứa các chất chống viêm tự nhiên như axit cinamic và các chất phytochemicals. Các chất này giúp giảm sưng tấy, đỏ rát và ngứa ngáy trên da.

Những công dụng tuyệt vời của Bơ Hạt Mỡ cho làn da

Bạn có thể sử dụng Bơ Hạt Mỡ để làm dịu da sau khi cạo râu, waxing hoặc khi bị côn trùng cắn.

• Chống lão hóa

Bơ Hạt Mỡ cũng có tác dụng chống lão hóa cho da nhờ chứa các vitamin A, E và F. Các vitamin này giúp kích thích sản sinh collagen, ngăn ngừa sự xuất hiện của nếp nhăn và đốm nâu trên da. Bơ Hạt Mỡ cũng giúp cải thiện độ đàn hồi và săn chắc của da.

Những công dụng tuyệt vời của Bơ Hạt Mỡ cho làn da

Bạn có thể sử dụng Bơ Hạt Mỡ để chăm sóc da chống lão hóa ở vùng mắt, cổ và khóe miệng.

• Bảo vệ da

Bơ Hạt Mỡ không chỉ giúp nuôi dưỡng da từ bên trong mà còn giúp bảo vệ da từ bên ngoài. Bởi vì Bơ Hạt Mỡ có khả năng tạo ra một lớp màng bảo vệ trên bề mặt da, giúp ngăn chặn các tác nhân gây hại từ môi trường như ánh nắng UV, ô nhiễm hay vi khuẩn xâm nhập vào da. Bơ Hạt Mỡ cũng có chỉ số SPF, giúp bảo vệ da khỏi tia UVB gây cháy nắng.

Tuy nhiên, bạn không nên chỉ sử dụng Bơ Hạt Mỡ để chống nắng mà cần kết hợp với kem chống nắng có chỉ số SPF cao hơn để đảm bảo an toàn cho da.

Những công dụng tuyệt vời của Bơ Hạt Mỡ cho làn da

• Làm trắng da

Ngoài các công dụng trên, Bơ Hạt Mỡ – thành phần thiên nhiên này còn được cho là có khả năng làm trắng da. Điều này có thể do Bơ Hạt Mỡ giúp loại bỏ các tế bào chết trên bề mặt da, giúp da sáng hơn và đều màu hơn.

Những công dụng tuyệt vời của Bơ Hạt Mỡ cho làn da

Vậy bạn đã biết những công dụng tuyệt vời mà Bơ Hạt Mỡ mang lại cho làn da. Nếu bạn đang quan tâm và mong muốn sử dụng sản phẩm có chứa thành phần Bơ Hạt Mỡ, bạn có thể tham khảo sản phẩm của chúng tôi.

Kem Ngăn Ngừa Lão Hóa GoodnDoc Snail Ultra Moisture Cream

Sản phẩm Kem ngăn ngừa lão hóa của chúng tôi kết hợp nhiều thành phần khác nhau trong đó thành phần chính là chiết xuất Bơ hạt mỡ và Dịch nhầy ốc sên 67.69% với Axit hyaluronic, axit glycolic, collagen, elastin, mucin, allantoin,…đây là một trong những thành phần dưỡng ẩm, căng mịn, chống lão hóa được các chuyên gia da liễu đánh giá cao giúp da mịn màng, tái tạo da và cải thiện nếp nhăn, dưỡng ẩm, chống lão hóa cho da,…

Kem Ngăn Ngừa Lão Hóa GoodnDoc Snail Ultra Moisture Cream

Trải nghiệm sản phẩm tại: GIAO TRADING CO.,LTD

Nguồn tham khảo: Healthline ; Vinmec ; Hellobacsi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *