Cách chăm sóc sau khi thực hiện Peel da

Sưu tầm và Biên soạn: Lê Nguyễn Trường Giang – Phòng nghiên cứu & phát triển ; GIAO TRADING CO.,LTD

Peel da mặt bằng hóa chất là một phương pháp đã được thử nghiệm để trẻ hóa làn da bằng cách làm mất đi các lớp da mờ để lộ ra một làn da hoàn hảo, và rạng rỡ hơn. Tuy nhiên, sự thành công của bí quyết làm đẹp này còn phụ thuộc rất lớn vào việc tuân thủ các cách chăm sóc sau khi thực hiện peel da, do chuyên gia thẩm mỹ khuyến nghị.

Cách chăm sóc sau khi thực hiện peel da

1. Tình trạng da sau khi thực hiện peel da mặt như thế nào?

Có nhiều mức độ và độ sâu khi peel da mặt, gây ra các lớp da bong tróc khác nhau, tùy thuộc vào thành phần hoạt chất trong dung dịch và loại hóa chất điều trị peel da đã chọn ban đầu.

Nói chung, hầu hết các cách peel da mặt với mức độ trung bình và sâu đều đòi hỏi mất trung bình từ ​​ba đến năm ngày để tạo lại lớp da mới mịn màng và trắng hồng bên dưới. Mặt khác, các lớp lột sâu, chẳng hạn như phenol, đi đến các lớp sâu nhất của biểu bì, yêu cầu từ 7 đến 10 ngày để hồi phục, nhưng đổi lại là sẽ mang đến kết quả mỹ mãn nhất.

Tình trạng da sau khi thực hiện peel da mặt như thế nào

Thông thường, trong tất cả các loại lột da, hiện tượng bong tróc thực sự sẽ chỉ đáng chú ý vào ngày thứ ba sau điều trị. Tuy nhiên, trong vài giây sau khi áp dụng peel da mặt, người được thực hiện sẽ nhanh chóng cảm nhận được thấy các điều sau:

  • Da mặt sẽ căng hơn đáng kể so với bình thường
  • Có thể xuất hiện một số mẩn đỏ xung quanh khu vực điều trị
  • Có một chút màu sắc ánh vàng trên da, sẽ biến mất sau vài giờ
  • Cảm giác vùng da can thiệp bị ngứa, nóng ran hoặc bỏng rát
  • Mờ đi các mảng nám da hay tăng sắc tố da

Tất cả những vấn đề này sẽ tự thuyên giảm khi làn da phục hồi theo tốc độ của riêng nó. Tuy nhiên, người thực hiện làm đẹp cũng cần tham khảo các cách chăm sóc sau khi thực hiện peel da dưới đây để đảm bảo kết quả đạt được là xứng đáng.

2. Giữ tóc tránh xa khuôn mặt

Sau khi peel da mặt bằng hóa chất, làn da có thể hơi thô và nhạy cảm. Nếu các sợi tóc liên tục tiếp xúc với da có thể vô tình trở thành yếu tố gây ngứa và kích ứng, làm cơ thể sẽ cảm thấy khó chịu.

Cách chăm sóc sau khi thực hiện peel da

Chính vì vậy, cần buộc tóc gọn gàng lại ở phía sau để tóc không bám vào khuôn mặt. Đồng thời, cần hết sức cẩn thận khi chải đầu, không nên vô tình sượt qua da vùng mặt, có thể dẫn đến trầy xước. Lúc này, da đang vốn dĩ rất mong manh, khả năng đề kháng yếu và vết thương có thể dễ dàng dẫn đến nhiễm trùng.

3. Không sờ tay lên mặt

Thường xuyên hay dù chỉ thỉnh thoảng chạm tay vào da mặt là một hành vi khó chấp nhận đối với quá trình chăm sóc da bằng hóa chất.
Nói một cách dễ hiểu, sau khi peel da mặt, lớp da sẽ trở nên khô và bong tróc. Phản ứng theo thói quen sẽ dùng ngón tay sờ, ngãi hay lấy đi lớp da cũ một cách không có chủ ý. Tuy nhiên, điều này sẽ khiến da dễ hình thành các tổn thương như tạo vảy và thành sẹo.

Cách chăm sóc sau khi thực hiện peel da

4. Tránh tiếp xúc với nước nóng

Trong bảy ngày đầu tiên sau khi peel da mặt bằng hóa chất, hãy tránh ngâm mình, tắm vòi hoa sen hoặc rửa mặt bằng nước nóng.

Cách chăm sóc sau khi thực hiện peel da

Bởi lẽ, hơi nóng từ nước có thể quá sức chịu đựng đối với làn da mới lột. Đây là một yếu tố có thể làm da bị bỏng hoặc gây tăng sắc tố sau viêm. Hơn nữa, hơi nước cũng khiến các lỗ chân lông mở ra, điều này chỉ có thể làm tăng khả năng tổn thương của da trước vi khuẩn và nhiễm trùng.

5. Hạn chế bài tiết mồ hôi

Tránh ở những nơi có nhiệt độ cao như phòng xông hơi khô hoặc phòng xông hơi ướt. Tương tự như vậy, sau peel da xong cũng không nên tập thể dục hoặc thực hiện bất kỳ hình thức hoạt động thể chất mạnh mẽ nào có thể khiến làn da phải đổ nhiều mồ hôi để cân bằng thân nhiệt. Nguyên nhân là vì phản xạ đổ mồ hôi quá nhiều có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và tang kích ứng da sau đó.

6. Sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ

Một phần quan trọng khác của quá trình chăm sóc da sau peel da mặt hóa học hiệu quả là cần lựa chọn một loại sữa rửa mặt dịu nhẹ.

Cách chăm sóc sau khi thực hiện peel da

Sản phẩm này phải đảm bảo hai nhiệm vụ là vừa có thể loại bỏ các mảnh vụn và các tạp chất khác một cách hiệu quả trên da mà vừa phải có tính dịu nhẹ với làn da, không gây kích ứng da, vốn đang ở trạng thái hồi phục rất mỏng manh. Một loại sữa rửa mặt có đặc tính làm dịu và mịn da cũng có thể giúp giảm bớt cảm giác khó chịu và ngứa ngáy trong vài tuần đầu tiên bị bong tróc sau khi peel da mặt.

7. Không chà xát hoặc tẩy tế bào chết trên da

Peel da mặt hóa học có bản chất là làm tổn hại tạm thời hàng rào bảo vệ của da. Chính vì vậy, người thực hiện không được làm bất cứ điều gì thêm khiến da dễ bị tổn thương. Không sử dụng các sản phẩm làm sạch có tẩy tế bào chết bằng vi hạt hay bất kỳ thành phần nào được biết đến với công dụng tẩy tế bào chết, vì chúng có thể làm mài mòn thêm làn da.

Ngoài ra, cũng cần tránh tẩy tế bào chết trên khuôn mặt với các dụng cụ cơ học như bàn chải làm sạch da hay thậm chí là với khăn lau mặt khi da chưa hoàn toàn lành lặn. Khi muốn làm khô vùng da bị bong tróc sau khi rửa mặt, nên để khô tự nhiên hay chỉ vỗ nhẹ mà không chà xát.

Để peel da an toàn ngoài việc chọn đúng sản phẩm cần peel, chúng ta cũng nên chú ý chăm sóc da sau peel. Việc chăm sóc da đúng cách sẽ giúp hạn chế những tổn thương và đạt được kết quả như mong muốn.

Nếu còn băn khoăn về các bước chăm sóc da sau peel hoặc một quy trình chăm sóc da sau peel đúng chuẩn, hãy tham khảo sản phẩm của chúng tôi.

Về một số sản phẩm của chúng tôi

BIOMATRIX ANTI ACNE CLEANSING GEL

Sửa rửa mặt sạch mụn dạng gel giúp kiểm soát sản xuất bã nhờn, loại bỏ phát ban và ngăn ngừa tái phát

Giảm tiết bã nhờn, se khít lỗ chân lông, đồng thời duy trì độ ẩm trên da

Thấm sâu vào lỗ chân lông, làm sạch da

Chứa chiết xuất Bixa Orellana, làm giảm sản xuất bã nhờn trong tế bào huyết thanh

Giảm tình trạng viêm nhiễm trên da sau 4 tuần sử dụng

BIOMATRIX ANTI ACNE CLEANSING GEL

BIOMATRIX LAMELLAR CREAM LIPID REPAIR

Bổ sung lipid cho da, giúp củng cố hàng rào lipid của lớp biểu bì. Tăng khả năng chống chọi với căng thẳng của da. Ngăn ngừa lão hóa sớm. Cung cấp độ ẩm, độ mềm mịn và độ đàn hồi cho da

Được sử dụng như một phương pháp phục hồi trong giai đoạn cuối sau khi bóc tách: bệnh rosacea, sắc tố, khô, nếp nhăn, sau mụn trứng cá và mụn trứng cá

BIOMATRIX LAMELLAR CREAM LIPID REPAIR

BIOMATRIX WHITE PLUS SERUM WITH RETINOL 1%

Tinh chất chống tăng sắc tố Biomatrix

Chứa nồng độ cao của Retinyl Palmitate (một dạng ổn định của Retinol), góp phần vào liệu pháp chuyên sâu hơn để ngăn ngừa tăng sắc tố và lão hóa da

Làm đều màu da mặt, giúp da mịn màng và mềm mại sau khi thoa

Kết cấu cải tiến của serum góp phần mang lại cảm giác thoải mái khi sử dụng.

BIOMATRIX WHITE PLUS SERUM WITH RETINOL 1%

Trãi nghiệm sản phẩm tại: biotime.vn

Nguồn tham khảo: Healthline ; Vinmec ; Hellobacsi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *