Chiết xuất Rau Sam (Portulaca Oleracea Extract) – Bí quyết chăm sóc da từ thiên nhiên

Sưu tầm và Biên soạn: Lê Nguyễn Trường Giang – Phòng nghiên cứu & phát triển ; GIAO TRADING CO.,LTD 

Portulaca Oleracea Extract là chiết xuất từ cây rau sam, một loại cây mọng nước có hoa màu vàng. Rau sam là một loại thực vật có hoa thuộc chi Portulaca trong họ Rau sam, được ứng dụng rất phổ biến trong y học cổ truyền Hàn Quốc để điều trị nhiễm trùng và kích ứng da.

Chiết xuất Rau Sam

Các nghiên cứu hiện này cũng đã công nhận rằng chiết xuất Rau Sam (Portulaca Oleracea Extract) có rất nhiều chất có lợi cho làn da: các axit béo omega-3 (alpha-linoleic acid), NMFs (các nhân tố dưỡng ẩm tự nhiên – polysaccharides và axit amin), các vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa (betaxanthin vàng và betacyanin màu đỏ). Nhờ những chất có lợi đó, chiết xuất Rau Sam (Portulaca Oleracea Extract) có khả năng kháng viêm, chống oxy hóatăng khả năng phục hồi và lành vết thương của da.

Portulaca Oleracea Extract có rất nhiều công dụng tốt cho da như:

Chống lão hóa

Portulaca Oleracea Extract chứa rất nhiều chất chống oxy hóa như vitamin C, E, beta-carotene và các hợp chất betaxanthin và betacyanins. Các chất chống oxy hóa này có khả năng bảo vệ da khỏi các gốc tự do gây hại, giảm thiểu các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, đốm nâu và sạm da.

Chiết xuất Rau Sam

Làm dịu da

Portulaca Oleracea Extract có tính kháng viêm và kháng khuẩn cao, giúp làm dịu da bị viêm, ngứa, dị ứng và kích ứng. Nó cũng có khả năng phục hồi các vết thương và bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường.

Chiết xuất Rau Sam

Dưỡng ẩm

Portulaca Oleracea Extract là một loại cây mọng nước, có chứa nhiều đường hydrat hóa và axit béo omega-3. Các thành phần này giúp cấp ẩm cho da, duy trì độ đàn hồi và mềm mại của da.

Portulaca Oleracea Extract thường được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc da như kem dưỡng, serum, toner, mặt nạ và sữa rửa mặt. Bạn có thể tìm thấy nó trong danh sách thành phần của sản phẩm với tên gọi Portulaca Oleracea Extract hoặc Purslane Extract.

Chiết xuất Rau Sam

Để sử dụng Portulaca Oleracea Extract hiệu quả, bạn nên chọn các sản phẩm có hàm lượng cao của thành phần này, ít nhất là trong top 10 thành phần của sản phẩm. Bạn cũng nên kiểm tra xem sản phẩm có chứa các thành phần gây kích ứng hay không, như cồn, paraben, hương liệu nhân tạo hay chất bảo quản. Bạn nên sử dụng sản phẩm theo hướng dẫn của nhà sản xuất hoặc bác sĩ da liễu.

Portulaca Oleracea Extract là một thành phần mỹ phẩm an toàn và lành tính, không gây kích ứng hay dị ứng cho da. Tuy nhiên, bạn vẫn nên thử sản phẩm trên một vùng da nhỏ trước khi sử dụng để kiểm tra xem có phản ứng gì không. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hay lo lắng gì về việc sử dụng Portulaca Oleracea Extract, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu.

Các công dụng khác của Portulaca Oleracea Extract

Giảm cholesterol

Portulaca Oleracea Extract có chứa nhiều axit béo omega-3, một loại chất béo có lợi cho tim mạch. Axit béo omega-3 có tác dụng giảm cholesterol xấu (LDL) và tăng cholesterol tốt (HDL) trong máu, giảm nguy cơ bị đau tim, đột quỵ và các bệnh tim mạch khác.

Chiết xuất Rau Sam

Chống ung thư

Portulaca Oleracea Extract cũng có chứa nhiều chất chống oxy hóa và chất chống viêm, như vitamin C, E, beta-carotene và các hợp chất betaxanthin và betacyanins. Các chất này có khả năng ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư, đặc biệt là ung thư da, ung thư vú và ung thư ruột kết .

Tăng cường miễn dịch

Portulaca Oleracea Extract còn giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh nhiễm trùng và viêm nhiễm. Portulaca Oleracea Extract có khả năng kích hoạt các tế bào miễn dịch như lymphocyte, macrophage và neutrophil, giúp tiêu diệt các vi khuẩn, virus và nấm gây bệnh .

Chiết xuất Rau Sam

Portulaca Oleracea Extract không chỉ là một thành phần mỹ phẩm hiệu quả, mà còn là một thực phẩm bổ dưỡng cho sức khỏe. Bạn có thể ăn rau sam sống hoặc chế biến thành các món ăn như salad, canh, xào hoặc luộc. Bạn cũng có thể uống nước ép rau sam hoặc trà rau sam để hưởng những lợi ích của nó. Tuy nhiên, bạn nên hạn chế ăn quá nhiều rau sam mỗi ngày, vì nó có thể gây ra các tác dụng phụ như tiêu chảy, đầy hơi hoặc dị ứng .

Đây là một số thông tin về những lợi ích của Portulaca Oleracea Extract cho sức khỏe mà tôi muốn chia sẻ cho bạn. Bạn có thể tìm hiểu thêm về các nghiên cứu khoa học liên quan đến thành phần này trên các trang web uy tín. Tôi hy vọng bạn sẽ áp dụng Portulaca Oleracea Extract vào cuộc sống của bạn để cải thiện sắc đẹp và sức khỏe. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của tôi!

Sau đây là mỹ phẩm chứa Chiết xuất Rau Sam (Portulaca Oleracea Extract) mà bạn có thể tham khảo:

GoodnDoc AC Control Blemish Toner gồm các thành phần Houttuynia Cordata Extract, Portulaca Oleracea Extract, 2% Salicylic
Acid (BHA),… Giúp làm sạch sâu, cân bằng độ pH da sau bước rửa mặt. Làm sạch bề mặt da bên ngoài và tận sâu trong lỗ chân lông, cân bằng pH cho da giúp hấp thụ tối đa dưỡng chất ở các bước tiếp theo.

GoodnDoc AC Control Blemish TonerGoodnDoc AC Control Blemish Toner

Trải nghiệm sản phẩm tại: GIAO TRADING CO.,LTD ; Bộ Trị Mụn GoodnDoc AC Control Blemish

Nguồn tham khảo: Healthline ; Vinmec ; Hellobacsi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *