Dịch nhầy ốc sên: Thành phần quý giá từ thiên nhiên

Sưu tầm và Biên soạn: Nguyễn Thị Ngọc Huyền – Phòng nghiên cứu & phát triển ; GIAO TRADING CO.,LTD 

Bạn có biết rằng dịch nhầy ốc sên là một trong những nguyên liệu cao cấp được sử dụng trong nhiều sản phẩm chăm sóc da hiện nay?

Dịch nhầy ốc sên là chiết xuất từ dịch nhầy mà ốc sên tiết ra để tự bảo vệ và chữa lành vết thương trên cơ thể của chúng.

Dịch nhầy này chứa nhiều thành phần có lợi cho da như vitamin, protein, axit hyaluronic, axit glycolic, allantoin, collagen và elastin. Dưới đây là những công dụng tuyệt vời của dịch nhầy ốc sên trong mỹ phẩm mà bạn nên biết.

Dịch nhầy ốc sên

Dưỡng ẩm da

Dịch nhầy ốc sên có chứa axit hyaluronic, một chất giữ ẩm tự nhiên, có khả năng hút và giữ nước vào bên trong da, duy trì độ ẩm cho da. Ngoài ra, dịch nhầy ốc sên còn củng cố rào cản bảo vệ da, giúp da khỏe mạnh và mềm mại hơn.

Kích thích sản sinh collagen

Dịch nhầy ốc sên có chứa các yếu tố tăng trưởng, giúp kích hoạt quá trình tái tạo tế bào da mới và tăng sinh collagen. Collagen là protein quan trọng cho cấu trúc và đàn hồi của da. Khi da có đủ collagen, da sẽ săn chắc, đầy đặn và giảm nếp nhăn.

Ngoài ra, dịch nhầy ốc sên còn có axit glycolic, một loại axit alpha hydroxy (AHA), giúp loại bỏ tế bào chết trên bề mặt da và kích thích sản xuất collagen.

Làm dịu da, giảm kích ứng

Dịch nhầy ốc sên có chứa allantoin, một chất có khả năng chữa lành vết thương, làm dịu da, giảm kích ứng và kích thích tái tạo tế bào da. Allantoin cũng có tác dụng làm mờ và liền sẹo mụn, sẹo rỗ, sẹo thâm gây ra do mụn.

Cung cấp vitamin và khoáng chất

Dịch nhầy ốc sên chứa nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho da như vitamin A, E, C, kẽm, mangan. Các vitamin này có tính chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa gốc tự do gây hại cho da, làm chậm quá trình lão hóa và làm sáng da. Các khoáng chất này có tác dụng chống viêm, giảm mụn và bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường.

Đó là những công dụng tuyệt vời của dịch nhầy ốc sên trong mỹ phẩm. Bạn có thể tìm thấy dịch nhầy ốc sên trong nhiều sản phẩm dưỡng da, chống lão hóa như kem, lotion, serum. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý rằng không phải loại ốc sên nào cũng có dịch nhầy có lợi cho da.

Dịch nhầy ốc sên

Hầu hết các sản phẩm chất lượng cao đều sử dụng dịch nhầy từ loài ốc sên Cryptomphalus aspersa (Cornu Aspersum), một loài ốc sên phổ biến và được nuôi trong điều kiện vệ sinh. Bạn cũng nên kiểm tra thành phần và hạn sử dụng của sản phẩm trước khi mua và sử dụng. Nếu bạn có dị ứng với ốc sên hoặc bất kỳ thành phần nào trong sản phẩm, bạn nên ngừng sử dụng và tham khảo ý kiến bác sĩ.

Dưỡng trắng da

Dịch nhầy ốc sên chứa nhiều protein, vitamin và canxi có công dụng làm mờ các vết thâm mụn, các vết nám khô sần và làm sáng, giúp cho làn da đều màu một cách tự nhiên.

Tẩy tế bào chết

Axit glycolic có trong dịch nhầy ốc sên nhẹ nhàng tẩy tế bào chết trên da của bạn để loại bỏ các tế bào da bị tổn thương và “dọn đường” cho các tế bào da khỏe mạnh. Khả năng tăng sinh collagen của GA cũng có tác dụng chữa lành sẹo mụn.

Dịch nhầy ốc sên

Chống viêm

Dịch nhầy ốc sên có chứa các khoáng chất như kẽm và mangan có tính chất chống viêm, giúp giảm mụn và bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường. Ngoài ra, dịch nhầy ốc sên còn có chất kháng khuẩn và đồng peptide giúp ngăn ngừa nhiễm trùng và viêm nhiễm.

Để có hiệu quả tốt nhất khi sử dụng mỹ phẩm có chứa dịch nhầy ốc sên thành phần quý giá từ thiên nhiên này, bạn nên lưu ý một số điều sau:

Chọn sản phẩm phù hợp với loại da và nhu cầu của bạn.

Bạn có thể tìm kiếm các sản phẩm có chứa từ khóa “snail secretion filtrate” hoặc “dịch chiết ốc sên” trên nhãn. Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra hàm lượng dịch nhầy ốc sên trong sản phẩm, càng cao càng tốt. Thông thường, hàm lượng này sẽ được ghi ở đầu danh sách thành phần.

Sử dụng sản phẩm theo đúng bước và thứ tự trong quy trình chăm sóc da.

Bạn có thể sử dụng mỹ phẩm dịch nhầy ốc sên vào buổi sáng hoặc buổi tối, tùy theo loại sản phẩm.

Massage nhẹ nhàng để sản phẩm thấm đều và sâu vào da. Bạn nên vỗ nhẹ hoặc xoa bóp nhẹ nhàng da mặt để kích thích tuần hoàn máu và giúp sản phẩm thẩm thấu tốt hơn. Bạn không nên kéo căng hay quệt mạnh da mặt vì có thể gây kích ứng hoặc tổn thương da.

Kiên trì sử dụng sản phẩm để có kết quả mong muốn. Mỹ phẩm dịch nhầy ốc sên không phải là “phép màu”, bạn không thể thấy hiệu quả ngay sau lần đầu tiên sử dụng. Bạn nên sử dụng sản phẩm đều đặn và liên tục trong ít nhất 4 tuần để đánh giá kết quả. Nếu bạn có bất kỳ phản ứng không mong muốn nào như mẩn đỏ, ngứa, khô da hoặc bong tróc, bạn nên ngừng sử dụng và tham khảo ý kiến bác sĩ.

Dịch nhầy ốc sên

Vậy bạn đã biết những công dụng tuyệt vời mà Dịch nhầy Ốc Sên thành phần quý giá này mang lại cho làn da. Nếu bạn đang quan tâm và mong muốn sử dụng sản phẩm có chứa thành phần này, bạn có thể tham khảo sản phẩm của chúng tôi.

Kem Ngăn Ngừa Lão Hóa GoodnDoc Snail Ultra Moisture Cream

Sản phẩm Kem ngăn ngừa lão hóa của chúng tôi kết hợp nhiều thành phần khác nhau trong đó thành phần chính là chiết xuất Bơ hạt mỡDịch nhầy Ốc Sên 67.69% với Axit hyaluronic, axit glycolic, collagen, elastin, mucin, allantoin,…đây là một trong những thành phần dưỡng ẩm, căng mịn, chống lão hóa được các chuyên gia da liễu đánh giá cao giúp da mịn màng, tái tạo da và cải thiện nếp nhăn, dưỡng ẩm, chống lão hóa cho da,…Kem Ngăn Ngừa Lão Hóa GoodnDoc Snail Ultra Moisture CreamThành phần nổi bật:

Dịch nhầy ốc sên 67.69%Snail Secretion Filtrate

  • Dịch nhầy đặc trưng bởi sự hiện diện của mucopolysacarit, acid hyaluronic, polyphenol, acid glycolic, collagen, allantoin, elastin, vitamin A, nhóm B và E…
  • Bảo vệ da khỏi những tác động tiêu cực từ tia UVB
  • Giảm độ sâu của nếp nhăn, tăng độ đàn hồi và độ ẩm cho da

Bơ hạt mỡButyrospermum Parkii (Shea) Butter

  • Giảm bong tróc, phục hồi sự mềm mại của da, ngăn ngừa sự mất nước qua lớp biểu bì

Công dụng:

  • Giảm thiểu nếp nhăn, ngăn ngừa lão hoá
  • Kích thích sản sinh Collagen, giúp da căng bóng, đàn hồi
  • Dưỡng ẩm và hỗ trợ giúp da trắng sáng

Trải nghiệm sản phẩm tại: GIAO TRADING CO.,LTD

Nguồn tham khảo: Healthline ; Vinmec ; Hellobacsi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *