Glycerin trong mỹ phẩm: Thành phần cấp ẩm hiệu quả cho da

Sưu tầm và Biên soạn: Lê Nguyễn Trường Giang – Phòng nghiên cứu & phát triển ; GIAO TRADING CO.,LTD 

Bạn có biết Glycerin là gì và có tác dụng gì trong mỹ phẩm không? Glycerin là một trong những thành phần cơ bản có trong các loại mỹ phẩm như kem dưỡng ẩm, kem dưỡng da.

Bên cạnh đó, việc mua và sử dụng Glycerin ở dạng nguyên chất đang ngày càng phổ biến. Vậy glycerin trong mỹ phẩm có tác dụng gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Glycerin trong mỹ phẩm

1. Glycerin là gì?

Glycerin hay còn gọi là Glycerol là một hợp chất tự nhiên có nguồn gốc từ dầu thực vật hoặc mỡ động vật. Đây là một chất lỏng trong suốt, không màu, không mùi và có vị ngọt như siro. Glycerin là chất giữ ẩm, có tác dụng cấp ẩm vào lớp ngoài từ tầng sâu nhất của da.

Theo nhiều nghiên cứu chỉ ra, Glycerin là “chất giữ ẩm hiệu quả nhất” so với các thành phần khác như: Axit alpha hydroxy (axit lactic và axit glycolic), axit hyaluronic, propylene glycol và butylene glycol, sorbitol, urê…

2. Tác dụng của Glycerin trong mỹ phẩm

Glycerin trong các sản phẩm chăm sóc da được nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng đem lại nhiều lợi ích cho làn da. Cụ thể:

2.1. Cấp ẩm cho làn da

Glycerin là một chất dưỡng ẩm tự nhiên và có khả năng hút nước tốt. Khi được thoa lên da, Glycerin sẽ hút ẩm từ không khí và giữ lại trên bề mặt da, giúp duy trì độ ẩm cho da. Ngoài ra, glycerin còn thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da, giúp da luôn khỏe mạnh và săn chắc.

Tác dụng của Glycerin trong mỹ phẩm

2.2. Làm dịu da

Glycerin có tính chất làm dịu và làm mềm da giúp giảm kích ứng và khô ráp trên da. Glycerin cũng có công dụng bảo vệ và chống lại các chất gây kích ứng da. Đặc biệt, glycerin còn có khả năng đẩy nhanh quá trình chữa lành vết thương.

Tác dụng của Glycerin trong mỹ phẩm

2.3. Tăng cường khả năng thẩm thấu của sản phẩm

Glycerin có khả năng thâm nhập vào các lớp biểu bì của da, giúp các thành phần khác trong sản phẩm dễ dàng hấp thu vào da hơn. Do đó, Glycerin thường được sử dụng như một chất mang hoặc chất pha trộn trong các công thức mỹ phẩm.

Tác dụng của Glycerin trong mỹ phẩm

3. Cách sử dụng Glycerin trong mỹ phẩm

Bạn có thể sử dụng Glycerin trong mỹ phẩm theo hai cách:

3.1. Sử dụng các sản phẩm có chứa Glycerin

Bạn có thể tìm kiếm các sản phẩm dưỡng da có chứa Glycerin trong thành phần, như kem dưỡng ẩm, kem chống nắng, sữa rửa mặt, toner… Bạn nên đọc kỹ nhãn và chọn các sản phẩm có Glycerin ở vị trí cao trong bảng thành phần, vì điều đó cho thấy hàm lượng Glycerin trong sản phẩm cao hơn.

Bạn nên sử dụng các sản phẩm có chứa glycerin theo hướng dẫn của nhà sản xuất và theo đúng nhu cầu của làn da.

3.2. Sử dụng Glycerin nguyên chất

Bạn cũng có thể mua Glycerin ở dạng nguyên chất và sử dụng nó như một thành phần tự nhiên để làm đẹp. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng Glycerin nguyên chất rất đậm đặc và có thể gây kích ứng da nếu không được pha loãng.

Tác dụng của Glycerin trong mỹ phẩm

Bạn có thể pha loãng glycerin với nước hoặc nước hoa hồng để làm dịu da và thu nhỏ lỗ chân lông. Sau đó, bạn có thể thoa hỗn hợp lên da hoặc làm mặt nạ giấy với hỗn hợp này.

4. Lưu ý khi sử dụng Glycerin

Glycerin là một thành phần an toàn và hiệu quả cho làn da, nhưng bạn cũng cần chú ý một số điều sau khi sử dụng:

4.1. Không sử dụng quá nhiều Glycerin

Nếu bạn sử dụng quá nhiều Glycerin trên da, bạn có thể gặp phải tình trạng da bị bết dính, nhờn hoặc bóng. Điều này không chỉ gây khó chịu mà còn làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây mụn. Bạn nên sử dụng Glycerin vừa đủ và theo liều lượng khuyến cáo.

4.2. Không sử dụng Glycerin khi da bị khô

Glycerin là chất hút ẩm, nếu bạn sử dụng Glycerin khi da bị khô hoặc trong khí hậu khô hanh, Glycerin sẽ không còn nguồn ẩm để hút từ không khí. Thay vào đó, glycerin sẽ hút ẩm từ các tầng da bên trong, làm cho da mất nước và khô hơn. Bạn nên sử dụng Glycerin khi da ẩm hoặc trong khí hậu ẩm ướt.

Tác dụng của Glycerin trong mỹ phẩm

4.3. Không sử dụng Glycerin khi bị dị ứng

Glycerin an toàn và hiệu quả cho làn da, nhưng bạn cũng có thể bị dị ứng với nó nếu có cơ địa nhạy cảm. Nếu bạn bị mẩn đỏ, ngứa hoặc phát ban sau khi sử dụng Glycerin, bạn nên ngừng sử dụng ngay và tìm kiếm sự trợ giúp của bác sĩ.

Kết luận

Glycerin là một thành phần quan trọng trong mỹ phẩm, có tác dụng cấp ẩm, làm dịu và tăng cường khả năng thẩm thấu của sản phẩm cho làn da. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý một số điều khi sử dụng Glycerin để đảm bảo an toàn và hiệu quả cho làn da. Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về Glycerin trong mỹ phẩm.

Sản phẩm có chứa thành phần Glycerin bạn có thể tham khảo:

GoodnDoc AC CONTROL BLEMISH FOAMING CLEANSER – sửa rửa mặt tạo bọt sẵn với các chất surfactant như: Cocamidopropyl Betaine, Sodium Methyl Cocoyl Taurate,… phù hợp cho da mụn, giúp làm sạch sâu, loại bỏ bụi bẩn bã nhờn ra khỏi lỗ chân lông, kháng khuẩn, hỗ trợ điều trị mụn.

Sản phẩm để lại mùi hương bạc hà mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu trong lúc rửa mặt và sau rửa mặt.

Sữa rửa mặt tạo bọt GoodnDoc AC Control Blemish Foaming Cleanser

Với các thành phần:

Glycerin: cấp ẩm cho da, làm dịu da và tăng cường khả năng thẩm thấu của sản phẩm

Houttuynia Cordata Extract – Chiết Xuất Rau Diếp Cá: Kháng khuẩn, kháng viêm và chống oxy hóa. Cải thiện tình trạng viêm ngứa, dị ứng. Bảo vệ da chống lại sự chết tế bào do tia UVB gây ra.

Melaleuca Alternifolia Extract – Chiết xuất lá Tràm Trà: Chứa các hoạt chất: Terpien-4-o, α-terpineol và α-pinen ức chế hoạt động vi khuẩn P.acnes. Kháng khuẩn, chống viêm. Ngăn ngừa các tác nhân gây mụn, điều trị mụn trứng cá

Mentha Piperita Oil (Peppermint – Menthol) – Tinh dầu Bạc Hà: Kháng khuẩn, kháng viêm. Tạo mùi thơm

Betaine Salicylate: Dịu nhẹ gấp đôi so với salicylic acid. Dùng để tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, làm mịn da

Sữa rửa mặt tạo bọt GoodnDoc AC Control Blemish Foaming Cleanser

Trải nghiệm sản phẩm tại: GIAO TRADING CO.,LTD ; Bộ Trị Mụn GoodnDoc AC Control Blemish

Nguồn tham khảo: Healthline ; Vinmec ; Hellobacsi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *