Làm sao để chăm sóc da an toàn và hiệu quả khi mang thai?

Sưu tầm và Biên soạn: Lê Nguyễn Trường Giang – Phòng nghiên cứu & phát triển ; GIAO TRADING CO.,LTD 

Đối với phụ nữ mang thai, làn da thường đối mặt với rất nhiều vấn đề do thay đổi nội tiết tố. Vậy có thể sử dụng kem dưỡng da cho bà bầu hay không? Những lưu ý về thành phần có trong kem dưỡng da dành cho phụ nữ mang thai là gì? Sản phẩm nào an toàn mà bà bầu có thể sử dụng?

1. Có nên sử dụng kem dưỡng da cho bà bầu hay không?

Tình trạng da nổi mụn, nám, tàn nhang, bong tróc,… xảy ra rất phổ biến ở giai đoạn mang thai gây ảnh hưởng đến tâm lý mẹ bầu. Tuy nhiên, việc sử dụng các loại mỹ phẩm khiến mẹ e dè vì sẽ ảnh hưởng đến thai nhi. Vậy mẹ bầu có được sử dụng kem dưỡng da hay không?

chăm sóc da an toàn và hiệu quả khi mang thai

Theo các chuyên gia, mẹ bầu vẫn có thể sử dụng kem dưỡng da để cải thiện những vấn đề xảy ra khi mang thai. Tuy nhiên, việc lựa chọn kem dưỡng da cần phải cẩn thận, tìm hiểu kỹ nguồn gốc sản phẩm có chứa thành phần lành tính và an toàn cho thai nhi. Ngoài ra, mẹ cũng phải lưu ý đến mùi sản phẩm vì có thể dẫn đến tình trạng buồn nôn, đặc biệt là với bà bầu đang giai đoạn ốm nghén.

2. Những công dụng và lưu ý khi sử dụng kem dưỡng da cho bà bầu

Phần lớn kem dưỡng da dành cho bà bầu có thành phần chiết xuất từ thiên nhiên hoặc sản phẩm thuần chay mang lại nhiều công dụng tuyệt vời cho làn da. Tuy nhiên, mẹ bầu cần phải lựa chọn những sản phẩm chất lượng, an toàn thì mới cho hiệu quả cải thiện làn da tốt nhất.

Kem dưỡng da dành cho phụ nữ mang thai có nguồn gốc hữu cơ giúp làm dịu nhẹ, tác động dưỡng da từ sâu bên trong, khắc phục hiệu quả tình trạng da tổn thương, bảo vệ nền da lâu dài.

Các sản phẩm dưỡng da cho bà bầu không gây ra tình trạng “nghiện” mỹ phẩm của da, củng cố hàng rào bảo vệ. Do đó mà da không xảy ra tình trạng nổi mụn, nám, sạm, mẩn đỏ,… sau khi ngưng sử dụng kem dưỡng.

Các loại mỹ phẩm cho bà bầu được sản xuất theo quy trình khắc khe để đảm bảo không chứa các thành phần gây hại cho thai nhi như Phthalate.

Do có nguồn gốc từ thiên nhiên nên hầu hết các loại kem dưỡng cho bà bầu có thể sử dụng cho mọi làn da ở các độ tuổi khác nhau, cải thiện tình trạng da khô, dị ứng, thâm sạm, giúp các chị em có một làn da đẹp, khoẻ mạnh trong suốt chu kỳ mang thai.

chăm sóc da an toàn và hiệu quả khi mang thai

Những lưu ý khi sử dụng kem dưỡng da cho bà bầu

Khi lựa chọn hoặc sử dụng kem dưỡng da, bà bầu cần lưu ý một số vấn đề sau:

Tránh lựa chọn các loại kem dưỡng da có chứa thành phần Retinoids, Hydroquinone, Salicylic Acid, Paraben, hương liệu và chất tạo mùi.

Đối với da dầu, nhiều mụn trứng cá, hạn chế các loại kem dưỡng chứa Silicone, dầu khoáng,… dễ làm bít lỗ chân lông.

chăm sóc da an toàn và hiệu quả khi mang thai

Các sản phẩm tạo bột và có nồng độ cồn cao sẽ không phù hợp với phụ nữ mang thai có làn da khô. Mẹ bầu nên chọn các loại kem dưỡng có thành phần dưỡng ẩm cao như omega, vitamin B5, AHA, PHA,…

Ưu tiên lựa chọn các loại kem dưỡng có thành phần hữu cơ 100%, đảm bảo an toàn, lành tính với da và không gây ảnh hưởng thai nhi.

Lựa chọn địa chỉ uy tín để được tư vấn, hỗ trợ mua sản phẩm chất lượng, chính hàng. Đồng thời tránh được tình trạng mua phải hàng nhái, kém chất lượng gây ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ và bé.

 

3. Quy trình dưỡng da dành cho bà bầu

Thực tế, quy trình dưỡng da còn tùy thuộc vào tình trạng da, sức khỏe và nhu cầu cá nhân của từng bà bầu.

Để có một làn da khỏe mạnh, mẹ bầu có thể chăm sóc theo các bước như sau:

Tẩy trang là bước đầu tiên kể cả khi mẹ không makeup để làm sạch, loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn bám trên da.

Rửa mặt với sữa rửa mặt để làm sạch sâu, loại bỏ bã nhờn ẩn bên trong, các chị em có thể kết hợp với máy rửa mặt để tăng hiệu quả.

chăm sóc da an toàn và hiệu quả khi mang thai

Sử dụng các sản phẩm điều trị mụn, nám, tàn nhang,…theo chỉ định và hướng dẫn của bác sĩ (nếu có).

Sử dụng kem dưỡng da theo liều lượng và hướng dẫn của chuyên gia, có thể sử dụng 1 – 2 lần vào buổi sáng và tối trước khi ngủ mỗi ngày.

Thoa kem chống nắng là bước quan trọng không thể thiếu để bảo vệ da tránh những ảnh hưởng từ tia cực tím.

Việc sử dụng kem dưỡng da cho bà bầu có thể giúp cải thiện hiệu quả các vấn đề hư tổn, thâm nám, nổi mụn,… ở giai đoạn mang thai. Tuy nhiên, mẹ cũng cần phải chú ý đến việc thay đổi chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi hợp lý, điều này giúp da có một sức khỏe tốt từ sâu bên trong.

Nếu bạn đang quan tâm và mong muốn sử dụng sản phẩm an toàn cho phụ nữ đang mang thai và cho con bú, bạn có thể tham khảo một số sản phẩm của chúng tôi.

GoodnDoc Purifying Oil Free Emulsion

GoodnDoc Purifying pH 5.5 Toner

Toner kết cấu dạng đặc, cùng với men Galactomyces làm dịu làn da, đưa pH da về trạng thái tự nhiên 5.5. Các thành phần nổi bật khác như là Niacinamide, Sodium Hyaluronate, Panthenol,… có tác dụng Hỗ trợ trong liệu trình điều trị da tăng sắc tố, Cấp ẩm và làm dịu da nhạy cảm, Làm mịn và sáng da

GoodnDoc Purifying pH 5.5 Toner

GoodnDoc Purifying Oil Free Emulsion

Dưỡng ẩm da từ tinh chất mầm gạo, làm trắng – sáng da, kết cấu mỏng nhẹ không làm bít tắc lỗ chân lông. Các thành phần nổi bật khác như là Niacinamide, Sodium Hyaluronate, Panthenol,… có tác dụng Dưỡng ẩm và cấp ẩm cho da, Cải thiện nếp nhăn, chống lão hóa, Dưỡng da trắng sáng và đều màu, Hỗ trợ trong liệu trình điều trị da tăng sắc tố,…

GoodnDoc Purifying Oil Free Emulsion

Trải nghiệm sản phẩm tại: GIAO TRADING CO.,LTD

Nguồn tham khảo: Healthline ; Vinmec ; Hellobacsi ; Medlatec

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *