Lợi ích của sáp ong cho sắc đẹp và cách sử dụng

Sưu tầm và Biên soạn: Lê Nguyễn Trường Giang – Phòng nghiên cứu & phát triển ; GIAO TRADING CO.,LTD 

Beeswax, hay còn gọi là sáp ong, là một thành phần được ong mật sử dụng để xây tổ ong. Sáp ong có nhiều công dụng trong cuộc sống, như làm nến, làm sơn, làm dược phẩm… Nhưng bạn có biết rằng sáp ong cũng là một thành phần quan trọng trong mỹ phẩm không?

Sáp ong có chứa nhiều chất dinh dưỡng như axit amin, monosaccharide, acid, nicotinic, cellulose, folic acid, các chất khoáng như sắt, đồng, kẽm, magnesium, canxi và các nhóm vitamin B1, B2, viamin E, vitamin A, vitamin D. Những thành phần này đều rất tốt cho sức khỏe và làn da của bạn.

Lợi ích của sáp ong

Sáp ong được sử dụng trong mỹ phẩm như một chất làm đặc hoặc chất nhũ hóa. Có đặc tính bảo vệ và giữ ẩm. Sáp ong không bị hấp thụ vào da, cung cấp lớp bảo vệ giúp da không bị thoát ẩm, phục hồi da nhạy cảm, khô, nứt. Sáp ong cũng tăng khả năng chống lạnh và gió cho da nên thường được sử dụng trong mùa đông hoặc mỹ phẩm ở những nơi có khí hậu lạnh.

Sáp ong còn có nhiều tác dụng khác như:

Khả năng hút giữ khá tốt

Sáp ong có thể giúp cho các sản phẩm mỹ phẩm dính chặt vào da và không bị trôi đi khi tiếp xúc với nước hoặc mồ hôi. Điều này rất hữu ích cho các sản phẩm trang điểm như kem nền, phấn má, son môi…

Lợi ích của sáp ong

Bảo vệ làn da

Sáp ong có thể giúp cho trợ giúp bảo vệ làn da, ngăn ngừa được những ảnh hưởng có hại đến từ môi trường như khói bụi, ô nhiễm, ánh nắng mặt trời,…

Kháng khuẩn

Sáp ong có chứa các chất caffein acid phenethyl ester và bioflavonoids. Flavonoids có đến 20 – 30 loại khác nhau trong đó có pinocembrin, chrysin, galangin. Những chất này có khả năng kháng khuẩn và chống viêm hiệu quả. Sáp ong cũng có thể giúp điều trị các bệnh ngoài da như viêm da, eczema, vết thương…

Lợi ích của sáp ong

Chống dị ứng, viêm da

Sáp ong khá lành tính và an toàn cho da. Nó không gây kích ứng hay dị ứng cho da. Sáp ong còn có thể giúp làm dịu và giảm các triệu chứng của viêm da như ngứa, đỏ, sưng.

Một chất dưỡng ẩm rất tốt

Sáp ong có thể giúp cân bằng độ ẩm cho da, ngăn ngừa da bị khô và mất nước. Sáp ong cũng có thể giúp da mềm mại, mịn màng và săn chắc hơn.

Lợi ích của sáp ong

Dưỡng da, tái sinh tế bào mới

Sáp ong có chứa các vitamin và chất khoáng cần thiết cho sự phát triển của tế bào da. Sáp ong cũng có thể kích thích quá trình tái tạo tế bào mới, giúp da trẻ hóa và ngăn ngừa lão hóa.

Tạo hương thơm dễ chịu

Sáp ong có mùi thơm nhẹ nhàng và tự nhiên. Có thể giúp tạo hương thơm dễ chịu cho các sản phẩm mỹ phẩm, đặc biệt là các sản phẩm dưỡng da.

Với những tác dụng tuyệt vời của sáp ong, bạn có thể sử dụng trong nhiều loại mỹ phẩm khác nhau, như kem dưỡng da, son dưỡng, son môi, kem chống nắng, kem trang điểm… Bạn cũng có thể tự làm mỹ phẩm từ sáp ong tại nhà với những công thức đơn giản và an toàn.

Lợi ích của sáp ong

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý một số điều khi sử dụng sáp ong trong mỹ phẩm:

– Chọn sáp ong chất lượng cao, không bị pha trộn hay biến đổi. Bạn có thể mua sáp ong từ các cửa hàng uy tín hoặc các công ty chuyên cung cấp nguyên liệu mỹ phẩm.

– Kiểm tra xem bạn có bị dị ứng với sáp ong hay không bằng cách thử một lượng nhỏ sản phẩm trên vùng da nhạy cảm như cổ tay hoặc sau tai. Nếu bạn không thấy có phản ứng gì bất thường sau 24 giờ thì bạn có thể sử dụng sản phẩm an toàn.

– Bảo quản sáp ong ở nơi khô ráo, thoáng mát và tránh ánh nắng trực tiếp. Sáp ong có thể bị tan chảy khi tiếp xúc với nhiệt độ cao.

Beeswax trong mỹ phẩm

Sáp ong là một thành phần tự nhiên và lành tính trong mỹ phẩm. Có nhiều tác dụng làm đẹp cho làn da của bạn. Bạn hãy thử sử dụng sáp ong trong mỹ phẩm để cảm nhận sự khác biệt nhé!

Về sản phẩm của chúng tôi

Kem Phục Hồi Da Rau Má GoodnDoc Centella Repair Cream

Sản phẩm Kem dưỡng rau má của chúng tôi kết hợp nhiều thành phần khác nhau trong đó thành phần chính là chiết xuất rau má với rễ cây hoàng cầm, chiết xuất hoa lưu ly, Borago Officinalis Seed Oil, Beeswax,… giúp miễn dịch, kháng khuẩn, chống viêm, dưỡng ẩm, sáng da và cải thiện, chữa lành làn da bị tổn thương do mụn hoặc sau điều trị về da

Kem Phục Hồi Da Rau Má GoodnDoc Centella Repair Cream
Kem Phục Hồi Da Rau Má GoodnDoc Centella Repair Cream
 Kem Phục Hồi Da Rau Má GoodnDoc Centella Repair Cream

 

Trải nghiệm sản phẩm tại: GIAO TRADING CO.,LTD

Nguồn tham khảo: Healthline ; Vinmec ; Hellobacsi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *