Lợi ích của Zinc Oxide cho làn da và cách sử dụng hiệu quả

Những lợi ích của Zinc oxide đối với làn da bạn đã biết chưa?

Sưu tầm và Biên soạn: Nguyễn Thị Ngọc Huyền – Phòng nghiên cứu & phát triển ; GIAO TRADING CO.,LTD

Zinc oxide là một chất bột trắng được sử dụng trong nhiều loại mỹ phẩm và sản phẩm chăm sóc cá nhân, bao gồm trang điểm, kem dưỡng da cho trẻ em, xà phòng tắm và phấn chân. Zinc oxide được sử dụng như một chất tạo độ đầy, một chất tạo màu, một chất bảo vệ da trong các sản phẩm thuốc không kê đơn (OTC) và là màng lọc vật lý trong các kem chống nắng.

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã phê duyệt việc sử dụng zinc oxide trong các sản phẩm mỹ phẩm với nồng độ lên đến 25%. Nhiều nghiên cứu đã được tiến hành về tính an toàn cũng như lợi ích của zinc oxide khi sử dụng trong mỹ phẩm, và kết quả cho thấy rằng zinc oxide có thể được sử dụng an toàn trong mỹ phẩm.

Lợi ích của Zinc oxide đối với da?

Những lợi ích của zinc oxide đối với làn da, bao gồm:

Bảo vệ da khỏi tia cực tím

Khi sử dụng trong kem chống nắng, zinc oxide hoạt động như một màng chắn vật lý để ngăn cản tia cực tím (UV) của mặt trời, giúp giảm hoặc ngăn ngừa cháy nắng và lão hóa sớm của da. Ngăn ngừa cháy nắng là một yếu tố quan trọng trong việc giảm nguy cơ ung thư da. Zinc oxide là bộ lọc chống nắng phổ rộng, chống cả tia UVA và UVB và được FDA chứng nhận an toàn, được cho phép sử dụng với nồng độ lên đến 25%.

Khi sử dụng thành phần này trong kem chống nắng, zinc oxide chống cả tia UVA (320–400 nm) và UVB (280–320 nm) của ánh sáng cực tím.

Lợi ích của zinc oxide - Chống nắng

Hỗ trợ làm lành vết thương

Zinc oxide cũng được sử dụng rộng rãi để điều trị một loạt các bệnh da trong các sản phẩm như kem calamine và thuốc mỡ kháng khuẩn, và như một thành phần bảo vệ da trong các sản phẩm. Những lợi ích này của Zinc oxide là do có tính kháng viêm, se khít và làm lành da, mau khô vết thương. Giúp giảm kích ứng, ngăn nhiễm trùng, kích thích tái tạo tế bào và tăng cường hệ miễn dịch của da.

Giữ ẩm cho da

Ngoài ra, lợi ích của Zinc oxide cũng đến từ việc có khả năng giữ ẩm cho da tốt, bằng cách tạo ra một lớp màng bảo vệ trên bề mặt da, ngăn không cho nước thoát ra khỏi da. Điều này giúp duy trì độ ẩm và đàn hồi của da, ngăn ngừa khô da và nứt nẻ.

Zinc oxide có an toàn khi sử dụng trong mỹ phẩm không?

Lợi ích của Zinc Oxide

Zinc oxide được coi là một thành phần an toàn và hiệu quả khi sử dụng trong mỹ phẩm. Không gây kích ứng da, không gây dị ứng, không gây mụn và không bị thấm vào da. Cũng không gây ảnh hưởng đến hệ sinh thái, không gây ô nhiễm nước và không gây hại cho động vật.

Tóm lại, zinc oxide là một thành phần có nhiều lợi ích cho da. Lợi ích của zinc oxide bao gồm từ bảo vệ da khỏi tia cực tím, hỗ trợ làm lành vết thương đến giữ ẩm cho da. Ngoài ra, cũng được xem là an toàn và thân thiện với môi trường khi sử dụng trong mỹ phẩm. Bạn có thể tìm thấy zinc oxide trong nhiều loại sản phẩm chăm sóc da và trang điểm, như kem dưỡng ẩm, kem chống nắng, kem che khuyết điểm, phấn phủ và son dưỡng môi. Hãy chọn những sản phẩm có chứa zinc oxide để bảo vệ và nuôi dưỡng làn da của bạn nhé!

Về sản phẩm của chúng tôi

Bạn đã biết đến những lợi ích của zinc oxide, đặc biệt hiệu quả trong điều trị mụn mà không gây kích ứng, không gây mụn và không gây hại cho môi trường. Ngoài ra còn giúp bảo vệ da khỏi tia cực tím, làm lành vết thương, giữ ẩm và làm sáng da. Với 5% Zinc oxide, Kem chấm mụn AC GOODNDOC CONTROL BLEMISH SPOT có thể sử dụng hằng ngày, an toàn trong điều trị mụn cho mọi đối tượng, đặc biệt là tuổi dậy thì

AC CONTROL BLEMISH SPOT

Thành phần:

  • Chiết xuất tràm trà: Có đặc tính sát khuẩn cao, ngăn ngừa mụn và mẫn đỏ dị ứng trên da
  • Niacinamide: Kháng viêm, làm xẹp và chữa lành tổn thương của mụn trứng cá, mụn viêm.
  • ZinC Oxide 5%: Cải thiện vết thương và ngăn ngừa nhiễm trùng da do vi khuẩn, giúp điều trị mụn trứng cá.
  • Allantoin: Giúp cải thiện làn da thô ráp, làm dịu và bảo vệ làn da bị kích ứng và củng cố hàng rào bảo vệ da.

Công dụng

  • Hỗ trợ làm khô cồi mụn.
  • Thúc đẩy mụn trồi lên nhanh, đẩy mụn ra khỏi bề mặt da.
  • Hỗ trợ làm lành các vết thương vùng mụn, chăm sóc trực tiếp phần da đẩy mụn, giúp da trắng, mịn màng tự nhiên.
  • Kem chấm mụn tác động dịu nhẹ, không gây kích ứng, không gây mẫn đỏ trên da.

HDSD

  • Lấy một lượng kem vừa đủ chấm nhẹ lên các vùng bị mụn.
  • Với các vùng mụn nhiều, dùng tay thoa một lớp mỏng trên da.
  • Sử dụng buổi sáng và buổi tối hằng ngày để đảm bảo hiệu quả.

Trải nghiệm sản phẩm tại: GIAO TRADING CO.,LTD ; Bộ Trị Mụn GoodnDoc AC Control Blemish

Nguồn tham khảo: Healthline ; Vinmec ; Hellobacsi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *