Những Loại Vitamin Tốt Nhất Cho Làn Da Của Bạn

Sưu tầm và Biên soạn: Lê Nguyễn Trường Giang – Phòng nghiên cứu & phát triển ; GIAO TRADING CO.,LTD

Những Loại Vitamin Tốt Nhất Cho Làn Da Của Bạn

1. Sử dụng đúng loại vitamin

Chăm sóc làn da của bạn nên là một phần thiết yếu trong chế độ sức khỏe của bạn. Đó là cơ quan lớn nhất của cơ thể bạn.

Điều đầu tiên mà hầu hết các chuyên gia y tế sẽ bảo bạn làm để giữ cho làn da khỏe mạnh là hạn chế tiếp xúc với tia cực tím (UV) có hại của mặt trời và mặc quần áo chống nắng. Kem chống nắng bảo vệ khi bạn tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.

Nhưng mặt trời không hoàn toàn xấu. Chỉ 10–15 phút tiếp xúc hàng ngày giúp sản xuất vitamin D khắp da. Vitamin D là một trong những loại vitamin tốt nhất cho làn da của bạn, cùng với vitamin C, E và K.

Các vitamin thiết yếu cho da có sẵn ở dạng bổ sung, nhưng chúng cũng được tìm thấy trong các sản phẩm chăm sóc da. Tìm hiểu thêm về Những Loại Vitamin Tốt Nhất Cho Làn Da này và cách chúng có thể giúp bạn đạt được sức khỏe làn da tối ưu.

1.1. Vitamin D

Vitamin D thường được tạo ra nhất khi da bạn hấp thụ ánh sáng mặt trời. Cholesterol chuyển thành vitamin D khi điều này xảy ra. Vitamin D sau đó được gan và thận của bạn hấp thụ và vận chuyển khắp cơ thể để giúp tạo ra các tế bào khỏe mạnh. Điều này bao gồm da, nơi vitamin D đóng một vai trò quan trọng trong màu da. Nó thậm chí có thể giúp điều trị bệnh vẩy nến .

Viện Linus Pauling tại Đại học bang Oregon khuyến nghị lượng vitamin D hàng ngày là 600 IU mỗi ngày. Bạn có thể cần nhiều hơn nếu bạn đang mang thai hoặc trên 70 tuổi.

Những Loại Vitamin Tốt Nhất Cho Làn Da Của Bạn

Bạn có thể tăng lượng vitamin D bằng cách:

• Phơi nắng 10 phút mỗi ngày (hãy hỏi ý kiến bác sĩ trước, đặc biệt nếu bạn có tiền sử ung thư da)
• Ăn thực phẩm tăng cường, chẳng hạn như ngũ cốc ăn sáng, nước cam và sữa chua
• Ăn thực phẩm có vitamin D tự nhiên, chẳng hạn như cá hồi, cá ngừ và cá tuyết

1.2. Vitamin C

Vitamin C được tìm thấy ở mức độ cao trong lớp biểu bì (lớp ngoài cùng của da) cũng như lớp hạ bì (lớp bên trong của da).

Các đặc tính chống ung thư (chống oxy hóa) và vai trò của nó trong việc sản xuất collagen giúp giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh. Đây là lý do tại sao vitamin C là một trong những thành phần chính được tìm thấy trong nhiều sản phẩm chăm sóc da chống lão hóa.

Vitamin C có thể tăng cường hiệu quả của kem chống nắng bôi lên da để bảo vệ khỏi tia UV có hại của mặt trời. Nó làm điều này bằng cách giảm tổn thương tế bào và giúp quá trình chữa lành vết thương trên cơ thể.

Vitamin C cũng có thể giúp chống lại các dấu hiệu lão hóa vì vai trò quan trọng của nó trong quá trình tổng hợp collagen tự nhiên của cơ thể. Nó giúp chữa lành làn da bị tổn thương và trong một số trường hợp, làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn. Lượng vitamin C đầy đủ cũng có thể giúp sửa chữa và ngăn ngừa da khô.

Vitamin C trong chăm sóc da

Bạn có thể tăng lượng vitamin C bằng cách:

o Ăn nhiều thực phẩm có múi hơn, chẳng hạn như cam
o Ăn các nguồn vitamin C từ thực vật khác, chẳng hạn như dâu tây, bông cải xanh
o Uống nước cam
o Uống bổ sung theo khuyến cáo của bác sĩ
o Tìm kiếm các phương pháp điều trị chống lão hóa da với vitamin C để điều trị khô, mẩn đỏ, nếp nhăn và các đốm đồi mồi

1.3. Vitamin E

Giống như vitamin C, vitamin E là một chất chống oxy hóa. Chức năng chính của nó trong chăm sóc da là bảo vệ chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời. Vitamin E hấp thụ tia UV có hại từ mặt trời khi thoa lên da.

Photoprotection đề cập đến khả năng của cơ thể để giảm thiểu thiệt hại do tia UV gây ra. Điều này có thể giúp ngăn ngừa các đốm đen và nếp nhăn.

Thông thường, cơ thể sản xuất vitamin E thông qua bã nhờn, một chất nhờn tiết ra qua lỗ chân lông của da. Ở mức cân bằng phù hợp, bã nhờn giúp giữ cho da được điều hòa và ngăn ngừa khô da. Nếu bạn có làn da đặc biệt khô, vitamin E có thể giúp chống lại tình trạng thiếu bã nhờn. Vitamin E cũng giúp điều trị viêm da.

Mặc dù vitamin E có sẵn trong nhiều sản phẩm chăm sóc da, nhưng vấn đề là bất kỳ tác dụng nào cũng có thể giảm thiểu khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Những Loại Vitamin Tốt Nhất Cho Làn Da Của Bạn

Bạn có thể tăng lượng vitamin E bằng cách:

• Ăn nhiều quả hạch và hạt, chẳng hạn như hạnh nhân, quả phỉ và hạt hướng dương
• Uống vitamin tổng hợp hoặc bổ sung vitamin E riêng biệt
• Sử dụng các sản phẩm bôi ngoài da có chứa cả vitamin E và vitamin C (điều này có thể hiệu quả hơn trong việc bảo vệ da khỏi ánh nắng so với những sản phẩm chỉ chứa một trong hai loại này)

1.4. Vitamin K

Vitamin K rất cần thiết trong việc hỗ trợ quá trình đông máu của cơ thể, giúp cơ thể chữa lành vết thương, vết bầm tím và các vùng bị ảnh hưởng bởi phẫu thuật.

Các chức năng cơ bản của vitamin K cũng được cho là giúp ích cho một số tình trạng da, chẳng hạn như:

• Vết rạn da
• Tĩnh mạch mạng nhện
• Vết sẹo
• Đốm đen

Vitamin K có thể được tìm thấy trong nhiều loại khác nhau kem bôi ngoài da và nó có thể giúp điều trị nhiều tình trạng da khác nhau. Các bác sĩ thường xuyên sử dụng các loại kem có chứa vitamin K cho những bệnh nhân vừa trải qua phẫu thuật để giúp giảm sưng và bầm tím. Điều này có thể giúp tăng tốc độ chữa lành da.

Tuy nhiên, nghiên cứu về tác dụng của vitamin K đối với da còn hạn chế hơn so với vitamin E và C.

Những Loại Vitamin Tốt Nhất Cho Làn Da Của Bạn

Theo Đại học Florida, Người lớn cần từ 90 đến 120 ug mỗi ngày. Bạn có thể tăng lượng vitamin K vào bằng cách ăn:

• Cải xoăn
• Rau chân vịt
• Rau xà lách
• Bắp cải
• Đậu xanh

2. Vitamin rất cần thiết cho sức khỏe làn da

Vì vitamin rất cần thiết cho sức khỏe và các chức năng của cơ thể nên thiếu hụt vitamin có thể gây ra những tác động xấu đến da.

Vì vitamin C và E đóng vai trò quan trọng như vậy trong việc bảo vệ làn da của bạn khỏi ánh nắng mặt trời, nên sự thiếu hụt một trong hai loại vitamin này có thể làm tăng nguy cơ tổn thương da, kể cả ung thư da.

Những Loại Vitamin Tốt Nhất Cho Làn Da Của Bạn

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh, ung thư da là loại ung thư phổ biến nhất ở Hoa Kỳ.

Ngày nay, các chất bổ sung vitamin rất dễ kiếm, vì vậy hãy tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu hoặc bác sĩ để bắt đầu một chế độ chăm sóc sức khỏe của bạn.

Vậy bạn đã biết Những Loại Vitamin Tốt Nhất Cho Làn Da và Lợi ích tuyệt vời mà chúng mang lại và bạn đang mong muốn sử dụng những sản phẩm giàu vitamin cho da, bạn có thể tham khảo một số sản phẩm của chúng tôi

Bột Rửa Mặt GoodnDoc Vita Enzyme Powder Wash

Bột Rửa Mặt GoodnDoc Vita Enzyme Powder Wash

Bột Rửa Mặt GoodnDoc Vita Enzyme Powder Wash

GoodnDoc Vitamin C 16.5 Daily Whitening Serum

GoodnDoc Vitamin C 16.5 Daily Whitening Serum

GoodnDoc Vitamin C 16.5 Daily Whitening Serum

GoodnDoc Vitamin C 16.5 Daily Whitening Serum

GoodnDoc Hydra B5 Serum 

GoodnDoc Hydra B5 Serum

Sản phẩm Serum của chúng tôi được kết hợp nhiều thành phần khác nhau cùng với vitamin B5 là lựa chọn hoàn hảo cho bạn nếu bạn muốn có một làn da khỏe mạnh, mịn màng và tràn đầy sức sống.

GoodnDoc Hydra B5 Serum

Trải nghiệm sản phẩm tại: GIAO TRADING CO.,LTD

Nguồn tham khảo: Healthline ; Vinmec ; Hellobacsi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *