Tẩy tế bào chết cho mặt: Những điều bạn cần biết với làn da của mình

Sưu tầm và Biên soạn: Nguyễn Thị Ngọc Huyền – Phòng nghiên cứu & phát triển ; GIAO TRADING CO.,LTD 

Tẩy da chết, nói một cách đơn giản, là loại bỏ các tế bào da chết khỏi bề mặt da của bạn.
Về lý thuyết làn da của bạn đã loại bỏ các tế bào chết một cách tự nhiên, tuy nhiên vẫn cần thêm một chút trợ giúp để thực sự loại bỏ tế bào chết khỏi bề mặt. Bạn có thể giúp da loại bỏ những tế bào chết này bằng hai cách chính: tẩy da chết vật lý hoặc hóa học.

Nếu bạn không bao giờ tẩy tế bào chết, lỗ chân lông của bạn có thể bị tắc và làn da trông xỉn màu. Mặt khác, tẩy tế bào chết quá thường xuyên có thể gây kích ứng.

Sau đó, câu hỏi đặt ra là: Đâu là “điểm bạn cần biết” tẩy tế bào chết để có làn da khỏe mạnh hơn?

Bài viết sau đây sẽ cho biết tần suất lý tưởng tẩy tế bào chết cho mỗi loại da của bạn, cùng với một số mẹo để tẩy tế bào chết thành công.

Tần suất tẩy tế bào chết cho mặt là bao lâu?

Theo bác sĩ da liễu thành phố New York, Tiến sĩ Debra Jaliman, loại da của bạn sẽ giúp xác định tần suất tẩy tế bào chết.

Da thường 2 đến 3 lần một tuần thường là một điểm khởi đầu an toàn. Bạn có thể tẩy tế bào chết thường xuyên hơn nếu da bạn chịu đựng tốt.

Da nhạy cảm Cố gắng giảm tẩy da chết tối đa một lần mỗi tuần.

Tiến sĩ Anna Chacon, một bác sĩ da liễu được hội đồng chứng nhận ở Weston, Florida, lưu ý một số yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến tần suất bạn muốn tẩy tế bào chết.

• Tuổi
• Hydrat hóa
• Thay đổi màu da
• Thời tiết

Tẩy da chết có thể giúp giữ cho làn da trông khỏe mạnh khi bạn già đi. Chỉ cần nhớ rằng da có thể trở nên khô hơn và nhạy cảm hơn khi bạn già đi. Chọn các sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học sẽ nhẹ nhàng hơn các phương pháp vật lý mài mòn và có thể sẽ phù hợp hơn cho làn da mỏng manh, nhạy cảm.

Nếu da của bạn đã khô, hạn chế tẩy da chết nên dùng với tần suất một hoặc hai lần một tuần.

Việc tẩy tế bào chết thường xuyên hơn một chút có thể giúp ngăn ngừa sự tích tụ dầu thừa.

Làm thế nào để tẩy tế bào chết cho da mặt

Bạn có thể tẩy tế bào chết cho da mặt bất cứ lúc nào trong ngày. Một số người thích tẩy tế bào chết vào buổi sáng để có khuôn mặt tươi tắn, trong khi những người khác tẩy tế bào chết vào ban đêm để loại bỏ lớp da chết tích tụ ban ngày.

Bất cứ khi nào bạn quyết định tẩy tế bào chết, làm sạch là bước quan trọng đầu tiên. Hãy sử dụng một sản phẩm rửa mặt nhẹ nhàng để rửa mặt và rửa thật kỹ.

Khi nói đến tẩy da chết, thực tế kỹ thuật này khác nhau đối với các loại hóa học và vật lý khác nhau.

Nếu bạn đã chọn một phương pháp vật lý để tẩy tế bào chết, Tiến sĩ Jaliman khuyến nghị:

tẩy tế bào chết cho mặt vật lý

• Thoa một lượng nhỏ bằng hạt đậu lên trán, cằm, mũi và má của bạn

• Dử dụng bàn chải mặt mềm, miếng bọt biển hoặc khăn rửa mặt để mát xa lên da theo chuyển động tròn nhẹ nhàng trong khoảng 30 giây

• Rửa sạch bằng nước mát hoặc ấm

Nếu bạn sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học

Tiến sĩ Jaliman khuyên bạn nên làm theo hướng dẫn sử dụng vì mỗi sản phẩm đều khác nhau.Và sau đó thực hiện theo phần còn lại của quy trình chăm sóc da của bạn , như thoa serum, kem dưỡng ẩm,…

Và hãy nhớ, Jaliman nói, luôn sử dụng kem chống nắng vào ban ngày.

Cô ấy giải thích: “Làn da tươi mới lộ ra khi bạn tẩy tế bào chết, vì vậy làn da của bạn bây giờ nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời.

tẩy tế bào chết cho mặt hóa học

Nếu khuôn mặt của bạn bắt đầu trông hoặc cảm thấy bị kích ứng, tốt nhất bạn nên hạn chế tẩy tế bào chết và liên hệ với bác sĩ da liễu.

Tránh tẩy tế bào chết cho những vùng da có vết cắt, vết loét hoặc vết thương cho đến khi bạn lành lại. Và, tất nhiên, nếu bạn nhận thấy bất kỳ sự kích ứng nào, hãy cho da bạn nghỉ ngơi trong vài ngày.

Điều gì xảy ra nếu bạn tẩy tế bào chết cho mặt quá thường xuyên?

Mặc dù bạn có thể cảm thấy muốn loại bỏ càng nhiều da chết càng tốt để có làn da sáng mịn, nhưng việc tẩy tế bào chết quá thường xuyên thực sự có thể gây tác dụng ngược.

Tiến sĩ Chacon giải thích: “Nếu bạn tẩy tế bào chết quá mức cho da, bạn có thể bị mẩn đỏ, kích ứng và bong tróc. “Da của bạn cũng có thể cảm thấy khó chịu và căng.”

Nếu bạn nhận thấy bất kỳ điều nào ở trên, hãy tránh tẩy tế bào chết cho đến khi làn da của bạn dịu lại.

Tại sao phải tẩy tế bào chết cho mặt và các vùng khác?

Tẩy tế bào chết có một số lợi ích

Jaliman nói: “Tẩy tế bào chết giúp loại bỏ tất cả lớp da chết khiến làn da của chúng ta trông xỉn màu. Cô ấy nói thêm, điều này giúp ngăn ngừa lỗ chân lông bị tắc và cho phép các sản phẩm chăm sóc da khác thẩm thấu vào da bạn hiệu quả hơn.

Tẩy da chết cũng có thể thúc đẩy sản xuất collagen và thúc đẩy làn da mịn màng, tươi sáng hơn.

Lựa chọn một sản phẩm tẩy tế bào chết phù hợp

Luôn kiểm tra danh sách thành phần

Nếu quy trình chăm sóc da của bạn bao gồm các sản phẩm chứa retinol và benzoyl peroxide, hãy nhớ rằng da của bạn có thể đã khô hơn hoặc nhạy cảm hơn bạn tưởng.

Tẩy da chết, khi kết hợp với các thành phần này, có thể làm khô da thêm hoặc dẫn đến nổi mụn.

Vẫn không chắc bạn nên tẩy tế bào chết như thế nào, hoặc bao lâu một lần? Bạn nên đến gặp bác sĩ da liễu để đưa ra lời khuyên phù hợp với da của bạn

Làm thế nào lựa chọn một sản phẩm phù hợp

Nhìn chung, bạn sẽ muốn sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết khác nhau cho mặt và cơ thể, vì da mặt mỏng manh hơn.

Lưu ý đến loại da của bạn có thể giúp bạn chọn sản phẩm phù hợp.

• Da thường: Hầu hết các sản phẩm đều có khả năng an toàn để sử dụng.

• Da khô: Cố gắng sử dụng các công thức hóa học nhẹ nhàng hơn như axit glycolic.

• Da nhờn: Nói chung, bạn có thể chọn tẩy da chết vật lý hoặc tẩy da chết hóa học.

• Da hỗn hợp: Tận hưởng những gì tốt nhất của cả hai cách tẩy tế bào chết.

• Da nhạy cảm: Sử dụng các sản phẩm dịu nhẹ dành cho da nhạy cảm và tìm kiếm các enzym tự nhiên như đu đủ và lựu.

Chacon cũng khuyên bạn nên đọc các bài đánh giá để xem người khác nói gì về sản phẩm. Kiểm tra danh sách thành phần cho bất cứ thứ gì bạn có thể bị dị ứng hoặc nhạy cảm luôn luôn là điều khôn ngoan.

Bạn cũng có thể tìm thấy các nguyên liệu tẩy tế bào chết tự nhiên, như quế và bột yến mạch nghiền mịn, trong tủ đựng thức ăn của mình. Chỉ cần cẩn thận khi trộn hỗn hợp tẩy tế bào chết DIY, vì các hạt lớn có thể dễ dàng làm hỏng làn da của bạn.

Tóm lại

Có thể khó để tìm ra loại cân bằng và cách tẩy tế bào chết cho mặt phù hợp cho làn da của bạn. Tuy nhiên, khi bạn biết làn da của mình cần gì, bạn chỉ cần tuân thủ một lịch trình đều đặn và không lạm dụng nó.

Nếu bạn nhận thấy bất kỳ thay đổi không mong muốn nào, bác sĩ da liễu luôn có thể đưa ra hướng dẫn phù hợp với loại da và nhu cầu chăm sóc da của bạn.

Gợi ý riêng cho bạn một sản phẩm tẩy tế bào chết nhẹ nhàng cho da kết hợp vật lý và hóa học, phù hợp kể cả làn da nhạy cảm

GOODNDOC THREE OUT CLEAR PAD VER.3

goodndoc three out clear pad ver.3

Trải nghiệm sản phẩm tại: GIAO TRADING CO.,LTD 

Nguồn tham khảo: Healthline ; Vinmec ; Hellobacsi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *