Tìm hiểu về Stearic Acid trong mỹ phẩm

Sưu tầm và Biên soạn: Nguyễn Thị Ngọc Huyền – Phòng nghiên cứu & phát triển ; GIAO TRADING CO.,LTD

Nếu bạn là một người yêu thích làm đẹp và quan tâm đến các thành phần có trong các sản phẩm mỹ phẩm, chắc hẳn bạn đã từng nghe đến Stearic Acid. Đây là một loại acid béo có nguồn gốc từ thực vật hoặc động vật, được sử dụng rộng rãi trong công nghiệp mỹ phẩm. Nhưng bạn có biết acid này có công dụng gì và có an toàn cho da hay không? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Stearic Acid trong mỹ phẩm

1. Stearic Acid là gì?

Stearic Acid (hay còn gọi là axit stearic, sáp trứng cá) là một acid béo no có công thức hóa học là C18H36O2, dạng hạt rắn, không màu, không mùi, không tan trong nước và dễ cháy. Stearic Acid được tìm thấy nhiều nhất trong các loại dầu mỡ động vật, nhưng cũng có thể được chiết xuất từ các loại thực vật giàu chất béo, như bơ ca cao, bơ hạt mỡ, dầu cọ…

Trong mỹ phẩm, Stearic Acid có tác dụng tạo đặc, chất hoạt động bề mặt, hỗ trợ về phần quang học cho sản phẩm và được dùng như chất làm mềm da không gây hại. Vì vậy, thành phần này thường có mặt trong các sản phẩm sữa rửa mặt, kem cạo râu, kem tẩy lông tay, lông chân, kem dưỡng da…

2. Stearic Acid có công dụng gì trong mỹ phẩm?

Theo ResHPCos, Stearic Acid có những công dụng sau đây trong mỹ phẩm:

2.1. Dưỡng ẩm cho da luôn mềm mịn

Stearic Acid chứa các phân tử liên kết nhỏ nên dễ dàng thẩm thấu vào sâu bên trong da. Giúp cung cấp cho da các dưỡng chất cần thiết giúp mang lại cho bạn làn da sáng mịn và bóng khỏe.

Stearic Acid trong mỹ phẩm

2.2. Làm dịu da, mát da

Stearic Acid giúp tạo ra cảm giác mát lạnh khi sử dụng trên da. Ngoài ra, còn giúp làm giảm kích ứng, ngứa ngáy và bong tróc liên quan đến bệnh vẩy nến.

2.3. Giúp kháng khuẩn, kháng viêm

Stearic Acid có khả năng ngăn ngừa và phục hồi các tổn thương cho da do vi khuẩn hoặc viêm nhiễm gây ra. Stearic Acid còn giúp thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào mới cho da.

Stearic Acid trong mỹ phẩm

2.4. Đóng vai trò như một chất nhũ hóa trong mỹ phẩm

Stearic Acid giúp ổn định hỗn hợp nước và dầu, cho ra sản phẩm có độ xốp, độ dày và độ bóng phù hợp. Giúp tăng khả năng bảo quản cho sản phẩm.

3. Stearic Acid có an toàn cho da hay không?

Theo Cosmetic Ingredient Review, Stearic Acid là một thành phần an toàn cho da khi sử dụng trong mỹ phẩm. Stearic Acid không gây nhạy cảm ánh sáng, không có tính chất gây ung thư và không gây dị ứng, kích ứng da tối thiểu. Thậm chí, thành phần này còn được FDA chấp thuận để sử dụng trong các công thức chăm sóc da tại chỗ.

Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý rằng mỗi người có một loại da khác nhau, vì vậy bạn nên kiểm tra kỹ bảng thành phần của sản phẩm trước khi sử dụng. Nếu bạn có làn da nhạy cảm hoặc dễ bị mụn, bạn nên thử sản phẩm trên một vùng da nhỏ trước để xem có phản ứng gì không. Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng sản phẩm theo hướng dẫn của nhà sản xuất và bác sĩ da liễu để đạt hiệu quả tốt nhất.

Stearic Acid trong mỹ phẩm

Kết luận

Stearic Acid là một loại acid béo có nguồn gốc từ thực vật hoặc động vật, được sử dụng rộng rãi trong công nghiệp mỹ phẩm. Có nhiều công dụng như dưỡng ẩm, làm dịu, kháng khuẩn, kháng viêm và nhũ hóa cho các sản phẩm chăm sóc da. Stearic Acid được đánh giá là an toàn cho da khi sử dụng trong mỹ phẩm, nhưng bạn cũng nên lưu ý một số điều khi sử dụng để tránh các tác dụng phụ không mong muốn.

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về Stearic Acid trong mỹ phẩm. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng sản phẩm có chứa thành phần này, bạn có thể tham khảo sản phẩm của chúng tôi.

GoodnDoc Sun Daily Perfect Cream

Kem chống nắng vật lý. Bảo vệ da dưới UVA và UVB hiệu quả tối ưu với SPF 50+/ PA +++ ngăn ngừa ung thư da. Chứa thành phần dưỡng có thể sử dụng thay kem dưỡng ban ngày.

Chứa các chiết xuất từ thiên nhiên trà xanh, hoàng cầm và các thành phần như Zinc Oxide, Niacinamide, Titanium Dioxide, Aluminium Oxide, Stearic Acid,… giúp phục hồi da lão hóa và thô ráp, cấp ẩm cho da

Kem Chống Nắng GoodnDoc Sun Daily Perfect Cream SPF 50+/PA+++

Kem Chống Nắng GoodnDoc Sun Daily Perfect Cream SPF 50+/PA+++

Trải nghiệm sản phẩm tại: GIAO TRADING CO.,LTD

Nguồn tham khảo: Healthline 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *