Vitamin B5 – Người bạn đồng hành của làn da tổn thương

Sưu tầm và Biên soạn: Lê Nguyễn Trường Giang – Phòng nghiên cứu & phát triển ; GIAO TRADING CO.,LTD

Vitamin B5 là gì và tại sao bạn nên bổ sung cho làn da?

Bạn có biết vitamin B5 là một trong những dưỡng chất thiết yếu cho sức khỏe và làn da của bạn không? Vitamin B5 có nhiều tác dụng tuyệt vời như cấp nước, dưỡng ẩm, chống viêm, trẻ hóa và làm lành da. Trong bài viết này, tôi sẽ giới thiệu cho bạn về Vitamin B5 – Người bạn đồng hành của làn da tổn thương, công dụng đối với làn da và cách sử dụng vitamin B5 hiệu quả.

Vitamin B5 là gì và tại sao bạn nên bổ sung cho làn da

1. Vitamin B5 là gì?

Vitamin B5 hay còn gọi là axit pantothenic là một vitamin tan trong nước, được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm từ động vật và thực vật. Vitamin B5 thuộc nhóm vitamin B tổng hợp, tham gia vào nhiều quá trình sinh lý bên trong cơ thể như chuyển hóa thức ăn thành năng lượng, sản xuất tế bào hồng cầu, duy trì chức năng của gan, hệ thần kinh và đường tiêu hóa.

Vitamin B5 cũng đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ và phục hồi sức khoẻ làn da. Vitamin B5 có khả năng giữ ẩm và ổn định hàng rào bảo vệ da, làm mềm và trẻ hóa da. Vitamin B5 còn hoạt động như chất bảo vệ và làm lành da tự nhiên, giúp giảm ngứa, đau và sưng đỏ do các tác nhân gây kích ứng hoặc tổn thương da.

Vitamin B5 là gì?

Vitamin B5 có thể được cung cấp từ các nguồn thực phẩm như gan, lòng đỏ trứng, cá ngừ, thịt gà, sữa chua, phô mai, khoai lang, rau xanh lá cây… Hoặc từ các sản phẩm mỹ phẩm, thuốc và chất bổ sung có chứa axit pantothenic hoặc provitamin B5 (panthenol). Vitamin B5 là một vitamin tan trong nước, nên cơ thể không thể lưu trữ được nhiều. Do đó, bạn cần bổ sung vitamin B5 đều đặn để duy trì sức khỏe và làn da tốt.

>> Đọc thêm: Vitamin B5 có trong thực phẩm nào?

2. Công dụng của vitamin B5 đối với làn da

Vitamin B5 có nhiều công dụng đối với làn da như sau:

2.1. Cấp nước và dưỡng ẩm cho da

Vitamin B5 có khả năng cấp nước và giữ ẩm cho lớp thượng bì. Nó giúp phục hồi độ ẩm cho da khô cũng như bảo vệ phần nào các làn da bình thường tránh khỏi tác động bất lợi của các thành phần tẩy rửa hay các tác nhân làm khô khác. Thoa vitamin B5 ngăn ngừa mất nước trên da và giúp duy trì độ ẩm. Nó cũng giúp duy trì chức năng của hàng rào bảo vệ da.

 Công dụng của vitamin B5 đối với làn da

2.2. Chống viêm, làm dịu và trẻ hóa da

Vitamin B5 – Người bạn đồng hành của làn da tổn thương có công dụng làm dịu và mềm da, giúp giảm kích ứng, đỏ da và ửng đỏ do tia cực tím hoặc các chất gây hại. Vitamin B5 cũng giúp tẩy da chết, thúc đẩy các tế bào da mới và trẻ trung hơn phát triển. Vitamin B5 còn thúc đẩy sản xuất collagen, protein quan trọng cho sự săn chắc và đàn hồi của da. Vitamin B5 giúp làm dịu và trẻ hóa da

 Công dụng của vitamin B5 đối với làn da

2.3. Kết hợp vitamin B5 với các thành phần khác

Vitamin B5 có thể kết hợp với các thành phần khác để tăng cường hiệu quả cho làn da. Một số kết hợp phổ biến là:

2.3.1. Vitamin B5 và hyaluronic acid

Bộ đôi cấp nước, tái tạo và trẻ hóa da. Hyaluronic acid là một chất giữ nước tự nhiên trong cơ thể, có khả năng giữ được lượng nước gấp 1000 lần trọng lượng của nó. Khi kết hợp với vitamin B5, hyaluronic acid giúp cấp nước sâu cho da, duy trì độ ẩm và bảo vệ hàng rào bảo vệ da. Vitamin B5 và hyaluronic acid còn giúp phục hồi và tái tạo các tế bào da mới, làm mờ các vết thâm, sẹo và nếp nhăn.

2.3.2. Vitamin B5 và vitamin C

Bộ đôi trẻ hóa và dưỡng sáng da. Vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, có khả năng ngăn ngừa và sửa chữa các tổn thương do gốc tự do gây ra cho da. Vitamin C cũng giúp kích hoạt quá trình sản xuất collagen, làm săn chắc và đều màu da. Khi kết hợp với vitamin B5, vitamin C giúp tăng cường khả năng bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường, làm dịu và cấp ẩm cho da.

Vậy là bạn đã biết được vitamin B5 là gì và công dụng của dưỡng chất này đối với làn da. Nếu bạn muốn bổ sung vitamin B5 cho da, bạn có thể tham khảo sản phẩm sau đây:

GoodnDoc Hydra B5 Serum 

 

GoodnDoc Hydra B5 Serum

Sản phẩm Serum của chúng tôi được kết hợp nhiều thành phần khác nhau cùng với vitamin B5 là lựa chọn hoàn hảo cho bạn nếu bạn muốn có một làn da khỏe mạnh, mịn màng và tràn đầy sức sống.

GoodnDoc Hydra B5 Serum

Trải nghiệm sản phẩm tại: GIAO TRADING CO.,LTD

Nguồn tham khảo: Healthline ; Vinmec ; Hellobacsi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *