Xu hướng làm đẹp Skin Cycling là gì – liệu có đáng thử?

Người dịch và Biên soạn: Nguyễn Thị Ngọc Huyền – Phòng nghiên cứu & phát triển – Công ty TNHH Thương Mại Giao – GIAO TRADING CO.,LTD

Một trong những xu hướng làm đẹp mới nổi làm đẹp gần đây trên Tiktok, được xem là một trong những xu hướng làm đẹp của năm 2023: Skin cycling.

1. Vậy Skin Cycling là gì?

Skin Cycling hay còn hiểu là một vòng lặp dưỡng da. Đây là một chu trình dưỡng da với luân phiên 4 đêm, xen kẽ giữa việc sử dụng các hoạt chất treatment và phục hồi da.

skin cycling

Vì sao Skin Cycling lại hot đến thế?

Đây là một mẹo làm đẹp của Tiến sĩ Da liễu tại Mỹ Whitney Bowe – một chuyên gia nổi tiếng, thường xuyên chia sẻ các mẹo làm đẹp bổ ích. Skin Cycling còn được hầu hết các chuyên gia làm đẹp công nhận và khuyến khích áp dụng.

Ý tưởng đằng sau chu trình dưỡng da này là giúp làn da của bạn vừa treatment vừa tái tạo bằng cách mỗi đêm sẽ tập trung dùng 1 sản phẩm, thay cho việc sử dụng các sản phẩm khác nhau trên da cùng lúc 1 đêm làm da khó dung nạp.

Skin cycling gồm 4 đêm: Đêm thứ nhất sử dụng một sản phẩm chứa hoạt chất tẩy da chết, đêm thứ hai là sản phẩm retinoidi, sau đó đêm thứ ba và bốn tập trung dưỡng ẩm và phục hồi và bạn không sử dụng hoạt chất treatment nào ở 2 đêm này.

Sau khi hoàn thành bốn đêm, tiếp theo đó, bạn lặp lại chu trình chăm sóc da này.

Skin cycling là một cách tuyệt vời để đảm bảo cho làn da của bạn sự “nghỉ ngơi” và phục hồi cần thiết sau khi sử dụng các hoạt chất treatment mạnh.

2. Lợi ích của Skin Cycling

Skin cycling có thể giúp bạn tránh bị kích ứng da quá mức, đặc biệt là với các sản phẩm tẩy da chết khi bị lạm dụng quá mức. Mặc dù hiện tại không có nghiên cứu nào cụ thể về lợi ích Skin cycling, nhưng các bác sĩ da liễu đã nhận thấy một số lợi ích khi áp dụng, bao gồm:

  • Giảm các triệu chứng kích ứng: giúp giảm mẩn đỏ và bong tróc do retinol, đặc biệt ở những người có làn da nhạy cảm.
  • Da mịn màng hơn: giúp cải thiện kết cấu làn da bằng cách loại bỏ tế bào da chết và thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào.
  • Làm sáng da:  giúp làm sáng làn da của bạn bằng cách loại bỏ tế bào da chết và thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào.
  • Tăng khả năng hydrat hóa da: giúp cải thiện mức độ hydrat hóa của làn da bằng cách cho phép kem dưỡng ẩm thấm sâu hơn vào da của bạn.

3. Các hoạt chất tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết là sản phẩm mỹ phẩm được thiết kế để loại bỏ tế bào chết trên bề mặt da. Sản phẩm chứa các thành phần như: AHA, BHA, PHA,… giúp loại bỏ lớp tế bào da chết bên ngoài trên bề mặt da của chúng ta. Và một số chất tẩy da chết cũng giúp giảm sản xuất bã nhờn, thông thoáng lỗ chân lông. Từ đó, giúp làn da trông rạng rỡ hơn và làm sáng da.

Các tế bào da của chúng ta có cơ chế tái tạo và tự bong ra một cách tự nhiên, theo chu kỳ khoảng 28 đến 30 ngày một lần. Tuy nhiên, khi chúng ta già đi, làn da của chúng ta có thể tái tạo với tốc độ chậm hơn, có thể cứ sau 45 đến 60 ngày. Những tế bào da chết bên ngoài bong ra và những tế bào mới nổi lên trên cùng. Làn da tự nhiên có tốc độ tự đổi mới tốt và không có xu hướng trở nên xỉn màu hay tắc nghẽn.

Việc sử dụng thêm các sản phẩm tẩy da chết giúp tăng tốc độ đổi mới tế bào. Tuy nhiên cần phải có hiểu biết về sản phẩm, sử dụng tẩy tế bào chết mà không có mục đích cụ thể có thể gây kích ứng hoặc viêm da.

Có nhiều loại tẩy da chết khác nhau với các đặc tính và tác dụng khác nhau. Nên sử dụng các sản phẩm tẩy da chết có chứa 1 hoặc 2% axit hoạt tính để sử dụng thường xuyên. Các sản phẩm tẩy da chết khác có 15% hoặc 20% axit hoạt tính, quá mạnh và không nên sử dụng hàng ngày.

4. Retinoids

Retinoid là nhóm hóa chất có nguồn gốc từ vitamin A.

Retinoids có nhiều công dụng trong mỹ phẩm và điều trị da liễu.

  • Giúp giảm viêm, thông thoáng lỗ chân lông, giảm sự xuất hiện của nếp nhăn và tăng tốc độ đổi mới tế bào.
  • Giảm tăng sắc tố và làm cho da bớt xỉn màu và rạng rỡ hơn.

Retinoids có nhiều loại khác nhau, bao gồm cả retinoid mức độ mạnh, phải dùng theo toa như tretinoin, được sử dụng trong điều trị mụn trứng cá và chống lão hóa. Ngoài ra còn có, retinoid không kê đơn như retinol và retinaldehyd.

Tuy nhiên, khi bạn mới bắt đầu sử dụng retinoids, có thể xuất hiện hiện tượng kích ứng cho làn da của bạn. Bên cạnh đó, có thể gây khô, bong tróc và mẩn đỏ một số vùng da nhạy cảm.

Vì vậy, các bác sĩ da liễu hoặc chuyên gia thẩm mỹ thường khuyên bạn nên bắt đầu với chu trình Skin cycling. Ban đầu bạn có thể dùng 1-2 lần/tuần sau đó tăng lên và tới khi nào da thích ứng có thể sử dụng hằng ngày.

5. Những ai nên áp dụng Skin cycling

Xu hướng làm đẹp này phù hợp với kể cả những người có làn da rất nhạy cảm và không thể dung nạp retinoid mỗi đêm

Những ai đang loay hoay tìm cho mình một chu trình skincare khoa học mà hiệu quả có thể tham khảo về xu hướng làm đẹp này.

Xu hướng này cũng đặc biệt có thể hữu ích cho những người ở độ tuổi 20 và 30, những người bắt đầu nhận thấy những dấu hiệu lão hóa đầu tiên và muốn tập trung vào việc tẩy da chết và trẻ hóa làn da.

Gợi ý cho bạn một sản phẩm chứa Retinol 1% đến từ BiOtime, bạn có thể dùng hàng ngày hoặc thêm vào chu trình của bạn

BIOMATRIX SERUM WHITE PLUS

Sản phẩm BIOMATRIX SERUM WHITE PLUS chứa nồng độ cao retinyl palmitate (một dạng ổn định của retinol), góp phần vào liệu pháp chuyên sâu hơn để ngăn ngừa tăng sắc tố và những thay đổi liên quan đến tuổi tác trên da; các thành phần tác động vào tất cả các giai đoạn của quá trình tổng hợp melanin; làm sáng da, giúp da mịn màng và mềm mại sau khi thoa; kết cấu cải tiến của serum góp phần mang lại cảm giác thoải mái khi sử dụng.

BIOMATRIX SERUM WHITE PLUS INTENSIVE FIGHT AGAINST HYPERPIGMENTATION

Thành phần:

  • Kojic Acid
  • Azelaic Acid
  • NOVHYAL
  • Retinyl Palmitate 1%
  • Tetrapeptide-30
  • Tetrapeptide-15
  • D-panthenol
  • Avocado Oil

Trải nghiệm các sản phẩm trên tại: biotime.vn ; GIAO TRADING CO.,LTD

Tài liệu tham khảo

What is Skin Cycling? Dermatologist Tips to Add Retinoids & Exfoliants to Your Skincare Routine | Dr. Sam Ellis

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *