Mỹ phẩm chứa Betaine Salicylate: Bạn đã biết thành phần này?

Sưu tầm và Biên soạn: Lê Nguyễn Trường Giang – Phòng nghiên cứu & phát triển ; GIAO TRADING CO.,LTD 

Nếu bạn là một người yêu thích làm đẹp, chắc hẳn bạn không còn xa lạ với các thuật ngữ như AHA, BHA, PHA,… Đây là những loại axit có tác dụng tẩy tế bào chết, giúp da sáng mịn, trị mụn và se khít lỗ chân lông.

Trong số đó, BHA hay còn gọi là axit beta hydroxy là một loại axit được ưa chuộng bởi khả năng thâm nhập sâu vào lỗ chân lông và làm sạch bụi bẩn, dầu thừa và vi khuẩn. Tuy nhiên, BHA cũng có thể gây kích ứng cho da nhạy cảm nếu sử dụng quá liều hoặc không phù hợp.

Betaine Salicylate là gì

Vậy có cách nào để vừa tận hưởng lợi ích của BHA mà vẫn dịu nhẹ cho da không? Câu trả lời là có, đó chính là Betaine Salicylate.

1. Betaine Salicylate là gì?

Betaine Salicylate là một sản phẩm được hình thành bởi phản ứng của betaine với axit salicylic. Đây là sự kết hợp của chất tẩy tế bào chết nổi tiếng, axit salicylic và chất dưỡng ẩm nhẹ nhàng, betaine. Nó được coi là một chất tẩy tế bào chết nhẹ và dưỡng ẩm tự nhiên, chất làm mịn da.

Betaine Salicylate là gì

Betaine Salicylate thuộc nhóm BHA, tương tự như axit salicylic. Tuy nhiên, Betaine Salicylate nhẹ dịu hơn nhiều so với axit salicylic. Theo nghiên cứu về Betaine đến từ Arch Personal Care Products. Nghiên cứu cho thấy Betaine Salicylate hiệu quả tương đương với Axit Salicylic nhưng nhẹ hơn 1 nửa. Vì thế, nồng độ 4% Betaine Salicylate mới bằng 2% Axit Salicylic.

2. Tác dụng của Betaine Salicylate lên làn da

Betaine Salicylate có nhiều tác dụng tốt cho làn da, đặc biệt là da dầu và da mụn. Các tác dụng chính của Betaine Salicylate bao gồm:

2.1. Tẩy tế bào chết

Betaine Salicylate giúp loại bỏ các tế bào da già cỗi trên bề mặt da, giúp da sáng mịn và đều màu hơn.

Tác dụng của Betaine Salicylate lên làn da

2.2. Làm sạch lỗ chân lông

Betaine Salicylate có khả năng thâm nhập sâu vào lỗ chân lông và làm sạch các chất gây bít tắc như bụi bẩn, dầu thừa và vi khuẩn. Điều này giúp ngăn ngừa và trị mụn hiệu quả.

2.3. Giảm viêm

Betaine Salicylate có tính kháng viêm và kháng khuẩn, giúp làm dịu các vùng da bị viêm nhiễm, sưng đỏ và đau nhức do mụn.

Tác dụng của Betaine Salicylate lên làn da

2.4. Dưỡng ẩm

Betaine Salicylate cũng có tác dụng giữ ẩm cho da, giúp da mềm mại và mịn màng. Betaine Salicylate còn giúp tăng khả năng giữ nước trong các tế bào da và giảm mất nước qua da.

Tác dụng của Betaine Salicylate lên làn da

2.5. Làm mịn da

Betaine Salicylate cũng có tác dụng làm mịn da, giảm thiểu các nếp nhăn và vết chân chim. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nồng độ Betaine Salicylate thích hợp giúp cải thiện độ dày của da và sản xuất collagen trong khoảng thời gian chỉ 6 tháng.

3. Betaine Salicylate có tác dụng phụ gì không?

Theo các chuyên gia, Betaine Salicylate là 1 thành phần cực kỳ an toàn. Betaine Salicylate không có độc tính và đã được chứng minh là không gây kích ứng, phù hợp với làn da nhạy cảm.

mỹ phẩm chứa Betaine Salicylate

Hội đồng chuyên gia CIR kết luận rằng Benzyl Salicylate là an toàn trong mỹ phẩm trong thực tiễn sử dụng và nồng độ hiện tại được mô tả trong đánh giá an toàn này khi được xây dựng để không gây kích ứng và không nhạy cảm. EWG xếp thành phần này vào nhóm các chất an toàn để sử dụng trong mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc cá nhân với khả năng kích ứng ở mức thấp nhất.

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý một số điều khi sử dụng Betaine Salicylate:

Bạn nên sử dụng sản phẩm chứa Betaine Salicylate vào buổi tối để tránh ánh nắng mặt trời. Nếu sử dụng vào ban ngày, bạn nên bôi kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tia UV.

Bạn nên bắt đầu với nồng độ thấp của Betaine Salicylate và tăng dần theo thời gian để da có thể thích nghi. Bạn nên tránh kết hợp Betaine Salicylate với các loại axit khác như AHA, PHA, Vitamin C,… để tránh gây kích ứng hoặc bong tróc da.

Sau đây là mỹ phẩm chứa Betaine Salicylate bạn có thể tham khảo:

GoodnDoc AC CONTROL BLEMISH FOAMING CLEANSER – sửa rửa mặt tạo bọt sẵn với các chất surfactant như: Cocamidopropyl Betaine, Sodium Methyl Cocoyl Taurate,… phù hợp cho da mụn, giúp làm sạch sâu, loại bỏ bụi bẩn bã nhờn ra khỏi lỗ chân lông, kháng khuẩn, hỗ trợ điều trị mụn.

Sản phẩm để lại mùi hương bạc hà mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu trong lúc rửa mặt và sau rửa mặt.

Sữa rửa mặt tạo bọt GoodnDoc AC Control Blemish Foaming Cleanser

Với các thành phần:

Betaine Salicylate: có tác dụng làm mịn da, dưỡng ẩm, giảm viêm cho da, làm sạch lỗ chân lông và tẩy tế bào chết nhẹ nhàng

Glycerin: cấp ẩm cho da, làm dịu da và tăng cường khả năng thẩm thấu của sản phẩm

Houttuynia Cordata Extract – Chiết Xuất Rau Diếp Cá: Kháng khuẩn, kháng viêm và chống oxy hóa. Cải thiện tình trạng viêm ngứa, dị ứng. Bảo vệ da chống lại sự chết tế bào do tia UVB gây ra.

Melaleuca Alternifolia Extract – Chiết xuất lá Tràm Trà: Chứa các hoạt chất: Terpien-4-o, α-terpineol và α-pinen ức chế hoạt động vi khuẩn P.acnes. Kháng khuẩn, chống viêm. Ngăn ngừa các tác nhân gây mụn, điều trị mụn trứng cá

Mentha Piperita Oil (Peppermint – Menthol) – Tinh dầu Bạc Hà: Kháng khuẩn, kháng viêm. Tạo mùi thơm

Betaine Salicylate: Dịu nhẹ gấp đôi so với salicylic acid. Dùng để tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, làm mịn da

Sữa rửa mặt tạo bọt GoodnDoc AC Control Blemish Foaming Cleanser

Trải nghiệm sản phẩm tại: GIAO TRADING CO.,LTD ; Bộ Trị Mụn GoodnDoc AC Control Blemish

Nguồn tham khảo: Healthline ; Vinmec ; Hellobacsi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *