Quy trình chăm sóc da sau peel và các sản phẩm bạn nên thử

Sưu tầm và biên soạn: Nguyễn Thị Ngọc Huyền – Phòng nghiên cứu & phát triển – Công ty TNHH Thương Mại Giao – GIAO TRADING CO.,LTD

Peel da hiện đang là một phương pháp làm đẹp được nữ giới ưa chuộng để cải thiện hiệu quả các vấn đề về da từ mụn, nám, tàn nhang, thâm mụn, sẹo mụn, tăng tiết bã nhờn, dày sừng,… Tuy nhiên đa phần chị em sẽ chỉ chú ý đến giai đoạn lúc peel da mà bỏ qua một giai đoạn quan trọng không kém là chăm sóc da sau peel. Giai đoạn sau peel là giai đoạn chăm da tốt nhất, vì đây là lúc các sản phẩm hấp thu qua da hiệu quả nhất. Nếu chăm sóc đúng cách, chị em sẽ sớm có làn da đẹp không ngờ đến. Vậy bạn đã biết làm thế nào để thực hiện chăm sóc da sau peel đúng cách chưa và đã lựa chọn được sản phẩm chăm sóc da sau peel cho mình?

Vậy để mình giúp bạn đưa ra một quy trình chăm sóc da sau peel chuẩn y khoa và lựa chọn một số sản phẩm chăm sóc da sau peel hiệu quả cho riêng mình nha!

Quy trình chăm sóc da sau peel

Một quy trình chăm sóc da sau peel theo khuyến cáo của các bác sĩ da liễu bạn có thể tham khảo:

Bước 1: Tẩy trang, rửa mặt:

Bạn nên sử dụng tẩy trang dạng nước, sữa rửa mặt dịu nhẹ, lành tính, không chứa hạt scrubs và có độ pH an toàn với da. Thực hiện làm sạch 2 lần/ngày.

làm sạch da quy trình chăm sóc da sau peel
Nguồn: Internet

Bước 2: Thường xuyên cấp ẩm, phục hồi cho làn da sau peel

Lời khuyên dành cho bạn trong giai đoạn này là hãy nên lựa chọn các thành phần dưỡng da có khả năng thấm nhanh và công dụng phục hồi tốt: Vitamin B5 (Pantothenic Acid/ Panthenol), Vitamin B3 (Niacinamide), Ceramide, Lecithin, Glycerin, Hyaluronic Acid/ Sodium Hyaluronate, Amino Acid (Axit Amin).

Lưu ý: Tuy giai đoạn chăm sóc da sau peel kể từ 4-7 ngày đã được khoa học và bộ da liễu chứng minh là hoàn toàn có thể bắt đầu sử dụng mỹ phẩm trên da. Nhưng trong quá trình các hoạt chất hoạt động trên da, nếu không may có bất kỳ tình trạng kích ứng nào, bạn nên đến gặp bác sĩ da liễu kịp thời nhé!

Một típ nhỏ dành cho bạn là giai đoạn này bạn nên “thủ sẵn” bên mình một em xịt khoáng cấp ẩm lành tính với da, có thể dùng bất cứ lúc nào bạn thấy da quá khô.

Ngoài ra bạn cũng có thể kết hợp thêm các hình thức cấp ẩm phục hồi hiệu quả khác có thể kể đến như: đắp mặt nạ giấy, mặt nạ ngủ, dùng toner cấp nước,…

thoa kem cấp ẩm quy trình chăm sóc da sau peel
Nguồn: Internet

Bước 3: Chống nắng kĩ, bảo vệ da tuyệt đối tránh tác động của ánh sáng

Việc bảo vệ da tuyệt đối khỏi bức xạ của tia UV và các tác hại từ môi trường cũng như những vùng có nhiệt độ cao (bếp, lò nướng, phòng xông hơi,…) là vô cùng quan trọng trong quy trình chăm sóc da sau peel. Đặc biệt, trong thời gian 3 ngày đầu tiên, việc bảo vệ da của bạn sau peel hiệu quả nhất vẫn là liên tục chống nắng kỹ càng.

Trên hết cả, tia UV từ mặt trời chính là mối nguy hiểm lớn nhất đối với các làn da đang trong giai đoạn sau peel. Hãy trang bị cho bản thân tất cả những biện pháp bảo hộ và phòng tránh ánh nắng một cách an toàn nhất từ trong ra ngoài:

  • Sử dụng viên uống chống nắng, sử dụng kem chống nắng có độ quang phổ rộng (SPF > 30, PA +++).
  • Thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài trước 30 phút.
  • Che chắn kỹ càng: đội mũ rộng vành, đeo kính râm, đeo khẩu trang, dùng đồ bảo hộ chống nắng cho mặt. Nếu thực sự không có việc phải ra ngoài, bạn nên ở nhà và cũng nên sử dụng kem chống nắng nữa bạn nhé.
chống nắng - quy trình chăm sóc da sau peel
Nguồn: Internet

Top các sản phẩm cho quy trình chăm sóc da sau peel mà bạn cần có

1. Xịt khoáng cấp ẩm, phục hồi – Skinpres.T Mineral Healing Mist

Xịt khoáng Skinprest 300mlXịt khoáng Skinprest 300ml

2. Kem dưỡng phục hồi da chuyên sâu sau peel – GoodnDoc RX Repair

GoodnDoc Rx Repair

Có tác dụng Cấp ẩm và Phục hồi sau các thủ thủ thuật xâm lấn: Lăn kim, Phi kim, Vi kim, Laser, Laser Fractional CO2, Peel, Tiêm,… với các thành phần nổi bật như: Chiết xuất Rau má (Centella asiatica Extract), Beta-glucan, Dầu Borago Officinalis (Borago Officinalis Seed Oil), Sáp ong (Beeswax),…

Công dụng: Phục hồi da tổn thương, phòng ngừa sẹo, ngăn ngừa biến chứng viêm nhiễm sau tổn thương, cấp ẩm cho da, lành sẹo nhanh, giảm sưng – đỏ rát – tăng tỷ lệ bóc mài

Hướng dẫn sử dụng: Thoa sau 4 giờ làm xâm lấn. Từ ngày đầu tiên liên tục 6 tuần. Thoa 1 lớp mỏng. 2 lần/ngày

Quy cách:  Tuýp 20ml

Chỉ định:  Cấp ẩm và Phục hồi da Sau các thủ thuật xâm lấn

Xuất xứ: Hàn Quốc

3. Serum cấp ẩm, phục hồi da với beta-glucan – GoodnDoc Repair Complex

GoodnDoc Repair Complex

GoodnDoc Repair Complex serum ứng dụng công nghệ tiên tiến trong sản xuất dược mỹ phẩm tại Hàn Quốc và nguồn nguyên liệu nhập khẩu 100% từ Châu Âu. Sở hữu các thành phần thúc đẩy và bổ sung các yếu tố sinh học như: Beta glucan, Hydrolyzed collagen (Collagen thủy phân), Centella asiatica (chiết xuất rau má) và các thành phần cấp ẩm, phục hồi tối đa (B5, Na hyaluronate, Multi peptide,…)

Công dụng: Tăng cường độ đàn hồi, cấp ẩm liên tục, làm dịu, tăng cường hàng rào bảo vệ da trong quá trình treatment da

Quy cách: Chai 30ml

Chỉ định: Dành cho mọi loại da. Đặc biệt với các làn da mẩn đỏ cần được phục hồi sau xâm lấn

Xuất xứ: Hàn Quốc.

4. Kem cấp ẩm, phục hồi hàng rào bảo vệ  – tăng đề kháng cho da – Biomatrix Lamellar cream Lipid repair

biomatrix lamellar cream lipid repair

BIOMATRIX LAMELLAR CREAM LIPID REPAIR giúp: Bổ sung lipid cho da, giúp củng cố hàng rào lipid của biểu bì. Tăng cường khả năng chống oxy hoá và đề kháng của da. Ngăn ngừa quá trình quang hóa sớm. Cung cấp độ ẩm, độ mịn và độ đàn hồi cho da.

Với các thành phần nổi bật:

Men thủy phân RELIPIDIUM

  • Duy trì sự cân bằng hợp lý trong hệ vi sinh vật của da và duy trì quá trình sản xuất các lipid quan trọng của da
  • Tăng sản xuất lipid trung bình là 31% (ceramides + 93%), giúp củng cố và duy trì tính toàn vẹn của hàng rào bảo vệ da.
  • Relipidium™ cũng được chứng minh lâm sàng giúp cải thiện tỷ lệ vi khuẩn cộng sinh (tốt) so với vi khuẩn gây bệnh (xấu) để điều chỉnh sự cân bằng của da, phục
    hồi chức năng rào cản, tăng cường hydrat hóa và giảm mất nước.

Patch H2O

  • Miếng dán phân tử dựa trên chất tạo lớp màng sinh học khóa dưỡng chất qua hình thức hydrat hóa phân tử các polymer tự nhiên (HA, alginate, pullulan) với hàm lượng cao các chất dưỡng ẩm tốt (trehalose, glycerin, ure và serin), có khả năng hydrat hóa rõ rệt.

Hydagen Aquaporin

  • Công nghệ dưỡng ẩm độc đáo bằng cách tạo ra các kênh dẫn nước đặc biệt (aquaporin) giữa các tế bào da. Phức hợp duy trì độ ẩm cho da trong thời gian dài.

A-linolenic acid (omega-3), linoleic acid (omega-6), oleic acid (omega-9)

  • Thúc đẩy sự tổng hợp và hình thành ceramides (phục hồi hàng rào biểu bì) trong trường hợp kích ứng và khô da
  • Ngăn ngừa lão hóa và bảo vệ khỏi tác hại của tia UV
  • Tham gia củng cố các sợi collagen, ngăn ngừa sự hình thành nếp nhăn và lão hóa sớm của da
  • Dưỡng ẩm, bao bọc trong lớp lipid của da và ngăn ngừa sự mất độ ẩm
  • Tăng tính đàn hồi của mạch máu, củng cố mao mạch, giảm mức độ nghiêm trọng của quầng thâm dưới mắt và tĩnh mạch mạng nhện

Dầu Hemp

  • Có tác dụng chống viêm mạnh, hỗ trợ điều trị viêm da dị ứng và các bệnh ngoài da khác. Giàu alpha-linolenic acid, được khuyên dùng cho da khô với các đặc tính hàng rào bị suy giảm.

5. Kem chống nắng nâng tone, phục hồi da – GoodnDoc Sun Repair SPF 50+/PA+++

GoodnDoc Sun Repair

Kem Chống Nắng GoodnDoc Sun Repair SPF 50+/PA+++ vật lý lai hóa học, kết hợp các thành phần nổi bật như Titanium Dioxide, Octinoxate, Zinc Oxide… giúp bảo vệ làn da bạn khỏi tất cả các tác động xấu từ UVA, UVB, ánh sáng phổ rộng

Cùng với chiết xuất rau má, tinh dầu tràm trà, Pathenol B5 và Niacinamide giúp cấp ẩm, phục hồi, làm sáng da, ngăn ngừa các tác nhân gây mụn.

Công dụng: Kem chống nắng dưỡng ẩm, che khuyết điểm trên da, cấp ẩm, phục hồi, làm sáng da, ngăn ngừa các tác nhân gây mụn

Quy cách: Tuýp 50 ml

Chỉ định: Sử dụng phù hợp trên tất cả loại da

Xuất xứ: Hàn Quốc

Hãy trải nghiệm sản phẩm trên tại: biotime.vn ; GIAO TRADING CO.,LTD

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *